Bỏ túi ngay 45 mẫu thiết kế nhà vuông mái Nhật lý tưởng vui thú điền viên

03/10/2022 - Mẫu nhà đẹp
Bỏ túi ngay 45 mẫu thiết kế nhà vuông mái Nhật lý tưởng vui thú điền viên

Sở hữu một mặt bằng vuông với sân vườn rộng và thoáng chính là điều tuyệt vời để bạn có thể xây dựng một không gian sinh sống lý tưởng. Vậy làm thế nào để có được một mẫu nhà vuông đẹp nhất?

Với đặc điểm nhà vuông có cấu trúc cân xứng nên dễ dàng trong việc bố trí nội thất không gian giúp cuộc sống sinh hoạt trong gia đình trở nên thoải mái và tiện nghi hơn. Những ngôi nhà vuông thường có tính ứng dụng thực tiễn cao, vì thế được khá nhiều gia đình người Việt lựa chọn xây dựng.

Bên cạnh đó, thiết kế nhà vuông sở hữu 4 mặt tiền độc đáo, tùy vào sở thích của gia chủ mà KTS sẽ tư vấn chọn một phong cách phù hợp. Về thiết kế kiến trúc, nhà vuông không gây quá nhiều khó khăn đối với các KTS trong vấn đề về phong thủy: cân bằng ánh sáng, lượng gió,…giữ cho ngôi nhà luôn được thông thoáng và dễ chịu. Thông thường, các mẫu nhà vuông thường kết hợp với sân vườn rộng thoáng mát, chính vì thế đây là mẫu nhà lý tưởng khiến cho nhiều người phải ao ước sở hữu.

Bạn đang tìm kiếm ý tưởng nhà vuông mái Nhật đẹp. Hãy tham khảo ngay bộ sưu tập các mẫu nhà vuông đẹp dưới đây do đội ngũ Nhà Sang thiết kế và thi công nhé!

Mẫu thiết kế nhà đẹp 1 tầng cho gia đình 2 thế hệ 03 phòng ngủ

biet-thu-chau-au-dep

Được thiết kế theo phong cách tân cổ Châu Âu có cách tân phù hợp với cảnh quan đô thị nông thôn Hải Dương, biệt thự là một đại diện xuất sắc cho lối kiến trúc sang trọng, cao cấp mà đơn giản, nhẹ nhàng, tinh tế.

Phần móng biệt thự được tôn cao với 5 bậc cung Sinh may mắn tạo lối lên bề thế cho sảnh đón khách 9m2 sang trọng. Hệ 4 trụ cột tròn thanh thoát, vững trãi cũng là điểm nhấn độc đáo cho ngoại thất ngôi nhà.

/mau-nha-1-tang-dep

Nếu gam trắng tinh tế được chọn làm màu sơn chính của ngôi nhà mang lại vẻ tinh tế, thanh thoát thì gam màu nhấn đỏ của mái thái và cửa gỗ tự nhiên là một lựa chọn hoàn hảo nâng tầm vóc dáng ngôi nhà trở nên cao cấp, nổi bật, cuốn hút. 

Phần mái được chia khoang và xử lý lớp lồng lớp đẹp, độc đáo như những ngôi nhà nhỏ xinh quây quần gợi nhớ xóm làng xưa gần gũi, thân thương. Hệ trụ cột vuông khắp các góc mảng ngôi nhà giúp ngôi nhà trở nên kiên cố, vững trãi và cân xứng hài hòa tỉ lệ hơn. 

Ngoại thất biệt thự vườn 1 tầng đẹp trên đất đồi Thanh Hóa

biet-thu-vuon-dat-doi

Phối cảnh 3D sẽ giúp các bạn có cái nhìn tổng quan về thiết kế ngoại thất của căn nhà. Đơn giản về kiến trúc, căn biệt thự gây ấn tượng với người nhìn bởi vẻ đẹp bề thế. Những khối tường cao, chắc chắn và kiên cố khiến cho ai nhìn vào cũng phải trầm trồ, khen ngợi.

KTS lựa chọn màu trắng làm gam màu chủ đạo cho căn nhà. Với những công trình có quy mô lớn như biệt thự 1 tầng mái nhật này, màu trắng được đội ngũ kiến trúc sư ưu tiên lựa chọn vì nó tạo cho căn nhà sự sang trọng, giúp nổi bật từng chi tiết màu sắc vật liệu sử dụng của căn nhà. Thêm nữa trên nền nhà trắng, mái ngói than sang trọng giúp cho phần mặt tiền thực sự nổi bật. Để giúp cho căn nhà thêm đặc sắc, KTS khéo léo chấm phá thêm cho phần mặt tiền một số chi tiết độc đáo như thẻ ốp những mảng tường chuyển giao, gạch ốp chân tường, đèn điện, và quy hoạch khu tiểu cảnh sân vườn phong thủy đáng mơ ước....

/biet-thu-vuon-dep

Dù được thiết kế đơn giản nhưng bạn vẫn sẽ tìm thấy ở căn nhà những chi tiết độc đáo không thể bỏ qua. Điểm thứ nhất đó là thiết kế mái ngói nhật. Không chỉ lợi thế về khả năng chống nóng, chống ẩm và chống ồn mái thái còn tạo được sự ưa thích của nhiều hộ gia đình nhờ kiểu dáng sắc nét, đậm tính nghệ thuật.

Điểm độc đáo thứ hai nằm ở không gian sân vườn rộng rãi, thoáng mát. Xây nhà ở nông thôn lợi thế hơn rất nhiều khi xây ở thành thị vì có quỹ đất rộng, nhiều không gian sinh hoạt. Với công trình có quy mô lớn như mẫu biệt thự vườn 1 tầng 17m x 20m đặt trên không gian đất đồi cực rộng, thoáng đãng, không gian xanh bao la càng giúp tăng thêm sự bề thế cho căn nhà.

Mẫu nhà thờ 3 gian kết hợp nghỉ dưỡng người già đẹp

Do mẫu biệt thự vườn 1 tầng có sân vườn rộng, đường đi lối lại dễ bị bắn bùn đất làm giảm tuổi thọ sơn ngoại thất, nhất là phần chân móng, vì vậy Nhà Sang thiết kế ốp gạch thẻ toàn bộ xung quanh nhà, cao hơn so với cốt sàn 80cm. Gạch thẻ được lựa chọn ốp mặt tiền có màu nâu của đá, gần tệp với màu nâu gỗ của cửa nhà vừa sạch sẽ lại sang trọng. Các cột hiên nâng đỡ mái thái vuông vức khỏe khoắn tạo thế vững chãi cho biệt thự vườn 1 tầng. Sân trước nhà được lát  hoàn toàn gạch đỏ mang đến vẻ đẹp đơn thuần, giản dị, phù hợp với không gian thờ cúng.

Do mẫu biệt thự vườn tại nông thôn này chỉ có 1 tầng, vậy nên việc thiết kế và thi công phần mái rất quan trọng. Để đảm bảo tính an toàn cho công trình trong những thời tiết khắc nghiệt như mưa không thấm nước, nắng nóng thì có thể dùng điều hòa...Nhà Sang cùng chủ nhà lựa chọn phương pháp thi công đổ mái bằng, sau đó lợp vỉ kèo dán mái ngói. Phương phái thi công mái thái này khá tốn kém nhưng hiệu quả sử dụng cao và bền đẹp với thời gian. Phần mái nhà có ô kính lấy sáng giúp nội thất nhà 3 gian luôn thông thoáng khô ráo.

Mẫu biệt thự vườn 1 tầng kiểu mái thái có công năng chính làm nhà thờ và nơi nghỉ dưỡng cho cha mẹ già tại nông thôn được thiết kế khoa học, thiên về truyền thống đơn giản, có phần cổ kính và thanh tịnh. Cảnh quan tổng quan mẫu biệt thự vườn mái thái 1 tầng gồm khu xây dựng nhà ở chỉ chiếm 20% diện tích đất, còn lại là không gian cho cổng tường rào, chòi nghỉ, bể cá koi và tiểu cảnh ướt, đường đi nội bộ và một vườn rau theo mùa luôn tươi tốt. Các loại cây trồng quanh tường rào chủ yếu là cây ăn quả lâu năm, mùa nào thức nấy như na, bưởi, cóc, mít, xoài... Vườn nhỏ phía sau nhà chủ yếu trồng hoa và làm thảm cỏ.

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 với 4 phòng ngủ kiến trúc mái thái đẹp

Biệt thự 1 tầng kiến trúc mái Thái

Lựa chọn gam trắng làm gam màu chủ đạo khéo léo phối hợp với gạch thẻ ghi và gam mái thái đỏ nổi bật, ngoại thất biệt thự tạo cảm nhận tinh tế đầy ấn tượng. Với chiều dài mặt tiền 15m, ngoại thất được chia đều mái chính và 2 mái nhỏ phụ bên tránh cảm nhận mái quá độ, lênh chênh mất cân xứng; hệ 3 mái mặt tiền kết hợp với hệ cửa sổ lớn phòng thờ, phòng ngủ và cửa chính phòng khách tạo cảm nhận 3 ngôi nhà nhỏ xinh hài hòa, liên tiếp, cảm giác một xóm làng bình yên với những túp nhà nhỏ mái đỏ Việt Nam xưa.

Kiến trúc Châu Âu ngoại thất nhà vườn 1 tầng đẹp

nha-vuon-1-tang-dep

Cửa trong kiến trúc thiết kế nhà vườn nghỉ dưỡng này được sử dụng hoàn toàn là kiểu cửa bằng kính khung gỗ. Với những ô cửa 4 cánh, cửa đơn, cửa đôi được vận dụng một cách linh hoạt ở cả 4 mặt tiền của ngôi nhà. Không phải ngẫu nhiên mà loại cửa này được ưu ái sử dụng. Khung cửa gỗ có thể được đóng bằng gỗ tự nhiên để tăng thêm độ sang cho ngôi nhà. Cửa cũng có ô thoáng, để tạo nên sự thoáng đãng, tự nhiên cho tất cả công trình. Kính của cửa sổ phù hợp với mong muốn sử dụng của nhiều gia đình. Hệ thống cửa kính sáng, giúp tận dụng được tối đa ánh sáng, độ thoáng đẹp, tự nhiên. Đồng thời, với việc sử dụng linh hoạt hệ thống cửa 4 cánh ở mặt tiền ngôi nhà, cửa đơn được sử dụng ở các mặt bên và mặt sau của thiết kế nhà vườn cấp 4 càng tăng thêm tính ứng dụng thực tế cho công trình nhà ở đẹp này. 

nha-dep-mai-thai

Mái ngói thái là một điểm nhấn ấn tượng cho ngoại thất ngôi nhà cấp 4 sang trọng này với một số ưu điểm nổi bật của nhà mái thái đẹp khiến các gia đình Việt “siêu lòng” và lựa chọn để xây dựng như:

– Kiến trúc nhà mái thái tôn lên vẻ đẹp tinh tế, thanh thoát và cao ráo cho căn hộ. Mang đến thiện cảm cho các thành viên ở trong nhà và khách đến chơi nhà.

– Nhà mái thái có khả năng chống nóng tốt vào mùa hè.

– Nhà mái thái có khả năng chống thấm nước nước tốt bởi có phần mái dốc.

– Nhà mái thái có đa dạng kiểu dáng để bạn lựa chọn.

– Nhà mái thái hạn chế được tình trạng bị tích tụ hung khí, mang tới điềm may cho gia đình bạn.

Nhà cấp 4 đẹp với 3 phòng ngủ kiến trúc Châu Âu tại Hải Dương đất quê rộng

Biệt thự 1 tầng kiến trúc Châu âu

Kiến trúc mẫu nhà vườn cấp 4 này được thiết kế với 1 tầng và mái chống nóng kết hợp kiểu trang trí các ô cửa xinh xắn và mái đua tạo phong cách kiến trúc của nhà vườn Châu Âu

Mẫu nhà vườn được  thiết kế với tổng diện tích mặt bằng là 155m2 bao gồm 3 phòng ngủ, phòng khách kết hợp phòng thờ, phòng bếp kết hợp phòng ăn, 2 sảnh 1 sảnh chính vào phòng khách và 1 sảnh phụ vào bếp, 2 nhà tắm kết hợp vệ sinh. Khu vược vệ sinh được đặt tập chung cuối nhà đảm bảo sạch sẽ và lịch sự trong sinh hoạt.

Mẫu nhà cấp 4 mái thái đẹp 4 phòng ngủ cho gia đình 3 thế hệ tại Vĩnh Phúc

Biệt thự 1 tầng kiến trúc mái chảy truyền thống

Biệt thự trên phố với kiến trúc mái chảy truyền thống, mái vát theo 2 chiều của nhà ở Bắc Bộ. Với diện tích 13.5m x 13.5m 1 tầng cho gia đình 3 thế được bố trí gọn khéo độc đáo. Biệt thự vườn thiết kế đơn giản, mái chảy điểm chữ A  gần gũi làng quê Việt Nam.

Ngoại thất biệt thự được thiết kế theo phong cách cũng như tiêu chuẩn Châu Âu và được cách tân phù hợp với thời tiết và cảnh quan Việt. Theo đó, nhà được thiết kế tạo môi trường sống gần gũi với thiên nhiên bằng cách mở thoáng tối đa ở tất cả các không gian sống, cửa sổ được thiết kế kính cường lực ô kính lớn với khung gỗ lấy ánh sáng, gió trời làm tươi mới mọi góc sống.

Mẫu nhà cấp 4 đẹp 17.2m x 13.5m hướng Đông Nam phong thủy tại Thanh Hóa

Biệt thự resort 1 tầng

Được xây dựng theo phong cách kiến trúc resort Châu Âu hiện đại, biệt thự lấy gam trắng sang trọng làm gam màu chủ đạo làm nền hoàn hảo nổi bật hệ mái thái xanh than gần gũi với thiên nhiên; điểm đặc biệt khi phối màu ngoại thất biệt thự này là việc sử dụng đá ốp inax ghi nhẹ làm gam chuyển hoàn hảo giữa gam trắng hệ tường và gam xanh than sậm mái thái tránh cảm giác nặng nề đè nén với mái xòe diện lớn.

Biệt thự vườn kiểu nhà cấp 4 kiến trúc hiện đại thanh thoát

Biệt thự 1 tầng hiện đại

Biệt thự được thiết kế ngoại thất đơn giản lăn sơn trắng sang trọng, tinh tế; các phòng được mở cửa sổ thoáng giao hòa không gian nội thất với sân vườn rộng. Cửa chính biệt thự sử dụng 100% gỗ tự nhiên chắc chắn được đục đẽo tạo mẫu kiểu dáng riêng biệt theo sở thích gia chủ; hệ thống cửa sổ sử dụng gỗ làm khung xương vững kết hợp kính cường lực bản lớn đón nắng gió tối đa. Đặc biệt, ngoại thất sử dụng ngói Thái lợp xanh than nổi bật trên nền tường trắng kết hợp việc tạo ống khói giả ốp gạch thẻ vàng nhẹ nhàng; hệ thống tường rào trắng, chắc chắn giúp đảm bảo an toàn tuyệt đối và tạo cảm nhận sang trọng, đẳng cấp ở mọi góc nhìn.

Nhà vườn cấp 4 với 3 phòng ngủ kiến trúc mang nét dân tộc Tây Bắc

Biệt thự kiến trúc dân tộc

Kiến trúc kiểu mái có nét của mái nhà người dân tộc vùn núi Tây Bắc, cách trang trí kết hợp hiện đại nhà vườn Châu âu và miền núi tài tình tạo lên vẻ đẹp thanh tao cho ngôi nhà.

Sảnh chính rộng rãi hiên biệt thự 10m2, Phòng khách được thiết kế đồng thời cùng phòng thờ trang nghiêm rộng 45m2 ở trung tâm, Phòng ngủ chính cho gia chủ 20m2 ngay sát cạnh có thiết kế khu phụ khép kín rộng rãi 9m2, đồng thời 2 phòng ngủ nhỏ ở bên kia phòng khách với khu phụ khá rộng ở giữa 7m2. Phòng bếp kết hợp phòng ăn rộng 28m2 sát Sảnh phụ 4m2 bên tiện đi lại gia chủ và KTS cố gắng tính toán tối đa diện tích để thiết kế thêm WC chung bên ngoài.

Thiết kế biệt thự vườn vuông 2 tầng 2 sảnh và chòi nghỉ độc đáo tại Sơn Tây - HN

biet-thu-vuon-2-tang

Không gian ngoại thất được tính toán từng góc diện tích, bố trí công năng khoa học theo phong thủy tuổi mệnh gia chủ và các thành viên trong gia đình. Những không gian thoáng mở tại vị trí các cửa sổ, cửa ra vào, cửa lấy sáng được tính toán bố trí vừa đẹp tại các khoảng nhất định đón nắng, đón gió trời làm sang, tươi mới khoảng sinh hoạt bên trong của gia đình.

Phần mái thái được tạo cột kèo cẩn thận, đổ bê tông chắc chắn và dán ngói đen nổi bật, sang trọng; mái chéo chữ A giúp thông thoát nước nhanh, được thiết kế bờ mương nước chạy sạch sẽ tạo môi trường nội thất ấm đông mát hè cho cả gia đình.

Biệt thự nhà vuông sân vườn Châu Âu 2 tầng mái thái sang trọng 

biet-thu-mai-thai

Khu đất của gia chủ khá thấp so với xung quanh; do vậy, tầng 1 được bố trí tôn nền lên cao với bậc thang 5 cấp cung Sinh vào sảnh. Và với thời tiết trong nam khi hậu thoáng mát, chỉ có 2 mùa mưa và mùa khô, do vậy các phòng đều cố gắng thiết kế ban công view cảnh quan thiên nhiên bên ngoài. 

Ngoài ra, ngoại thất gam nền trắng được sử dụng tạo dáng tinh tế, sang trọng. Hệ thống cửa cao to, chắc khỏe với một vài vòm uốn gợi nét hoài cổ, quý phái. Hệ cột giả đơn giản cũng được sử dụng ở các góc tường gợi nhẹ theo hơi hướng tân cổ sang trọng.

Thiết kế biệt thự nhà vuông 2 tầng Châu Âu phóng khoáng tinh tế tại Quảng Ninh

thiet-ke-nha-vuon

Chọn gam trắng tinh tế làm gam màu chủ đạo, bỏ qua hoa văn phào chỉ nặng nề, rối mắt, ngoại thất tạo cảm nhận không gian sống hiện đại, thoát tục, tinh tế. Vậy, khi bỏ qua ngay cả chi tiết phào chỉ đơn giản nhất thì điều gì làm nên sự khác biệt ở thiết kế ngoại thất biệt thự này khiến chủ đầu tư đặc biệt tâm đắc?

Khi thiết kế ngoại thất biệt thự này, KTS không sử dụng sắc độ màu phối hay kiến trúc độc đáo là điểm nhấn ấn tượng thu hút lữ khách mà biệt thự như một nốt lặng quý phái, nhẹ nhàng mà tinh tế với một chút gì đó kiên định, sang trọng theo lối kiến trúc hoàng gia Pháp ở thiết kế hệ trụ cột khỏe liên hoàn tầng chắc chắn, một chút gì đó phóng khoáng, hoài cổ, lịch lãm với thiết kế cửa vòm đẹp mắt, một chút đẳng cấp, quyền uy, đắt giá từ việc lựa chọn nguyên vật liệu kính cường lực sang hiện đại. Đặc biệt, chủ đầu tư là người yêu thích không gian xanh thoáng, do vậy, diện tích xây dựng được tính toán vừa đủ sử dụng và sinh hoạt cả gia đình, phần không gian còn lại được thiết kế sân ốp gạch block sạch, bố trí không gian xanh với hệ thống chậu cây cảnh đẹp theo sở thích chủ đầu tư ở những góc đất nhất định. 

Biệt thự vuông 2 tầng phong cách nhà vườn Châu Âu tuyệt đẹp tại Thanh Hóa

Biệt thự vuông vắn nằm giữa khu đất, xung quanh nhà đều tạo lối đi, 4 mặt biệt thự phô diễn lối kiến trúc nhà vườn Châu Âu sang trọng thoáng đãng. 2 tầng mái thái thiết kế khoa học tạo độ dốc thoát nước vừa phải. Thi công mái thái khá phức tạp và tốn kém, mái thái tầng 1 đổ bê tông dán ngói, mái thái tầng 2 làm vì kèo rồi dán ngói.

Mẫu nhà vuông 2 tầng mái thái đẹp diện tích sàn 164m2, xây dựng trên mảnh đất mặt tiền 19m x sâu 22.5m. Biệt thự nhà vườn Châu Âu xây lui về phía sau khu đất, để lại lối đi nhỏ 0.5m phía sau nhà, sân trước rộng có cổng và tường rào hài hòa, thoáng mát. Kinh phí xây dựng biệt thự 2 tầng tại nông thôn có quy mô diện tích sàn rộng và lựa chọn nguyên vật liệu hoàn thiện mức cao cấp khoảng 1.9 tỷ đồng. Đây là một khoản đầu tư hợp lý cho một công trình đẹp, một không gian sống trong lành cho tất cả các thành viên thân yêu của gia đình.

Nhà vuông sân vườn 2 tầng 2 sảnh mái Thái 100m2 10x11m 4 phòng ngủ

nhà vườn 2 tầng 100m2 4 phòng ngủ

Mẫu nhà được thiết kế tam cấp 5 bậc, chân tường ốp đá sẻ hoặc đá dối mài vàng đất, tường sơn màu trắng ngà, cửa chính và cửa thông phòng bằng gỗ, cửa sổ nhôm kính, lan can ban công con tiện xi măng và sắt mỹ thuật mạ kẽm chống rỉ. Mái làm vì kèo, xà gỗ, cầu phong, ni tô thép, lợp ngói 22v/m2.

Khu đất xây dựng tối thiểu theo mẫu này là 12x17m. Tầng trệt có phòng khách rộng và 1 không gian đa năng để phục vụ công việc hoặc không gian ăn uống vì bếp bố trí ngoài nhà, 1 phòng ngủ rộng dành cho người già, phòng tắm rộng, cầu thang bố trí xinh xắn gọn và vị trí kín tiện dụng.

Mẫu biệt thự nhà vuống 2 tầng kiểu Châu Âu 6 phòng ngủ cho gia đình đông người

biet-thu-nha-vuon

Mặt tiền hướng ra đường phía Đông được thiết kế ban công liên tiếp cả 2 tầng, tạo kiểu đơn giản nhẹ nhàng với hệ thống cửa chính gỗ tự nhiên khối to chắc chắn, cửa sổ rộng 2 lớp với cửa chớp thoáng bên ngoài an toàn tuyệt đối cho không gian sống, cửa kính cường lực chống ồn bên trong. 

Hệ tường hàng rào được làm cao chắc chắn đảm bảo an ninh tốt với phần đế ốp đá rối kiên cố, hàng rào sắt phủ sơn trắng, mái thái lợp chạy dọc 30.5m tiếp xúc đường.

Thiết kế nhà vuông biệt thự vườn 2 tầng mái thái đơn giản 1.2 tỷ tại Nghệ An

biet-thu-nha-vuon

Dựa theo yêu cầu tư vấn và trao đổi trực tiếp khảo sát hiện trạng đất nhà gia chủ, KTS tư vấn thiết kế nhà vườn Châu Âu sang trọng mang hơi hướng tân cổ điển Pháp theo sở thích gia chủ với hệ thống ràng trụ cột khỏe; cửa sổ, cửa ra vào kính cường lực khỏe giao hòa không gian nội ngoại thất biệt thự.

Đặc biệt, biệt thự được thiết kế 2 sảnh theo 2 hướng tuổi của gia chủ và con trai, cổng được bố trí lệch hài hòa cân đối với cả 2 sảnh. Công năng các phòng còn lại được bố trí theo phong thủy tuổi - mệnh các thành viên trong gia đình.

Thiết kế nhà vườn tân cổ điển Châu Âu 2 tầng đẹp 12m x 9.5m tại Nam Định

biet-thu-vuon-2-tang

Nếu sảnh chính hướng Nam phong thủy được mở rộng 9m2 không gian đón khách sang trọng, vuông vức với chiều cao 3 bậc thang tam cấp phong thủy; thì sảnh phụ với cửa đơn một cánh ra sân rửa tiện dụng nơi phòng bếp nấu nướng sạch sẽ.

Ngôi nhà lựa chọn phong cách tân cổ điển Châu Âu nhấn hệ trụ cột khỏe khoắn, vuông vức, hệ cửa sổ uốn vòm hoài cổ cao quý; hoa văn phào chỉ được tiết giảm tối đa kết hợp sơn tổng thể gam trắng tinh tế tạo nên ngoại thất đẹp không điểm chết.

Biệt thự nhà vườn Châu Âu 2 tầng có sảnh với tiết kế sân vườn, cổng tường rào tuyệt đẹp

Nhà vườn tân cổ điển mang đến cho người chủ sở hữu một cảm giác tĩnh lặng, pha chút hoài cổ trong không gian sống vừa tinh tế lại vừa uy nghiêm quyền lực như những gì kiến trúc vượt thời gian để lại. Những phần hoa văn đắp vẽ tỉ mỉ, lồi lõm thường thấy ở các biệt thự Pháp rất khó thi công, thay vào đó chủ nhà sử dụng những mảng tường phẳng với trang trí chỉ ngang chìm đơn giản, cách điệu một vài mảng tường sử dụng họa tiết trang trí hình gân lá thổi hồn cho sự trẻ trung tươi mới của căn biệt thự vườn. Biệt thự có 4 mặt thoáng và đều tận dụng phần lớn các diện tường để làm cửa cũng như vách ngăn CNC cung cấp ánh sáng ngập tràn vào không gian nội thất, và giúp lưu thông không khí mới thường xuyên tận hưởng cảm giác trong lành ở đồng quê Bắc Bộ.

Hệ thống cửa sổ đều là khung nhôm Xingfa và kính cường lực đảm bảo không bao giờ bị co ngót, mối mọt theo thời gian. Nhiều năm gần đây, việc phô trương ngoại thất bằng cách dùng toàn bộ cửa gỗ đắt đỏ đã không còn được phổ biến. Thay vào đó là xu thế sử dụng cửa nhôm kính cường lực vừa thi công nhanh chóng, đảm bảo tuổi thọ sử dụng lâu dài và không bay màu, biến dạng dù thời tiết rất khắc nghiệt.

Mẫu nhà vuông 2 tầng có sảnh với 2 mặt tiền đẹp 9.3m x 14.3m tại Hải Phòng

Nếu như về hình khối kiến trúc, kích thước cửa, tỷ lệ cao tầng và mái tạo nên một tổng thể biệt thự Pháp với ngoại thất đẳng cấp thì cách chọn sơn và phối màu các chi tiết lại như một tấm áo đẹp quyết định sự tinh xảo cũng như nâng công trình lên 1 tầng cao mới về thẩm mỹ. Biệt thự Pháp 2 tầng mái thái chọn màu sơn trắng sứ đang rất thịnh hành trong phân khúc công trình biệt thự cao cấp, ngoài ra những phần tường "chìm" lại được sơn tone vàng nhẹ rất quý tộc.

Toàn bộ cửa ngoại thất từ cửa đại hội, cửa ban công tầng 2 đến hệ thống cửa sổ đều sử dụng chất liệu cửa kính cường lực khung gỗ màu cánh gián. Nếu chất liệu gỗ tốt thì dù lâu dài sử dụng vẫn đảm bảo độ bền bỉ cho công trình, tuy nhiên giá thành cửa gỗ lại cao. Do vậy, ngoài lựa chọn này, có thể dùng phương án cửa đại hội và cửa ban công tầng 2 pano gỗ kính, còn cửa sổ thì dùng cửa kính cường lực khung thép để giảm chi phí xây dựng, tuổi thọ cửa lại cao hơn.  

Mẫu nhà vuông 3 tầng kiểu Pháp mặt tiền 10m x 10.5m như khu nghỉ dưỡng sang trọng

biet-thu-3-tang-kieu-phap-tan-co-dien

Chủ đầu tư là người yêu thích kiến trúc Pháp sang trọng, đẳng cấp với phong cách đăng đối, hài hòa nhưng lược bỏ hoàn toàn các chi tiết hoa văn phào chỉ phức tạp, ông yêu thích vẻ đơn giản, thanh lịch. Chính vì vậy, tạo nên được nét nhấn hút mắt người nhìn hay kiến tạo nên vẻ đẹp hài hòa khó cưỡng mà không dùng đến phù điêu, gờ phào mềm mại làm điểm nhấn màu; biệt thự theo lối Pháp và phải kiến tạo vẻ sang trọng, kiên vững cùng thời gian nhưng không sử dụng hoa văn, phào chỉ Pháp mà phải thổi hơi hướng hiện đại vào trong mẫu thiết kế là yêu cầu khó khi thiết kế biệt thự Pháp này. 

KTS khéo léo kết hợp một số đặc trưng của kiến trúc Pháp phù hợp với thời tiết nhiệt đới gió mùa Việt như hệ cửa sổ, cửa ra vào nhiều các các mặt với thiết kế cửa lớn lấy thoáng và mang năng lượng, đổi gió cho cả không gian nội thất bên trong vào mùa hè và giữ ấm với cửa kín mùa đông.

Thiết kế nhà 3 tầng vuông khối hiện đại mái thái gam nâu ấm áp tại Đông Triều - Quảng Ninh

biet-thu-pho-3-tang

Điểm đặc biệt nhất trong thiết kế ngoại thất biệt thự này là việc KTS sử dụng nguyên vật liệu sang trọng, bền vững theo tiêu chuẩn Châu Âu:

- Đá gạch thẻ chọn gam nâu ấm áp với những đường sóng lằn ngang tránh sự nhàm chán, tạo vẻ kiên cố và giúp biệt thự nổi bật gam trầm khỏe so với những nhà phố đơn giản, gam sáng trắng, vàng kề quanh.

- Mái ngói thái gam ghi than được phối khéo, tạo nhịp ở cả 3 tầng cũng góp phần quan trọng trong việc nhấn vẻ trầm ổn, đẳng cấp của ngoại thất biệt thự; trần áp mái sử dụng gỗ tự nhiên với bóng tròn nhỏ cung cấp ánh sáng về đêm ăn rơ màu sắc với gam trầm chung của biệt thự.

- Hệ thông cửa chính, cửa sổ sử dụng gỗ tự nhiên làm khung xương chắc chắn bao quanh ô kính cường lực tạo độ thoáng nhất định giao hòa không gian nội, ngoại thất, lấy ánh sáng tự nhiên và gió trời mát đêm.

 Như vậy qua bài viết này Nhà Sang đã giới thiệu tới Quý vị và các bạn những mẫu nhà vuông mái nhật đẹp, ấn tượng hy vọng qua bài viết này góp thêm ý tưởng cho căn nhà mơ ước của mình. Để tham khảo thêm nhiều hơn những công trình nhà đẹp trên website: nhasang.net mà chúng tôi cập nhập nhiều mẫu nhà đẹp thường xuyên. Và nếu bạn có nhu cầu tư vấn thiết kế và thi công hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé!

Liên hệ thiết kế và thi công:

Email: tuvannhasang@gmail.com

Hotline: 0936 104 768

By https://nhasang.net/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Bỏ túi ngay 45 mẫu thiết kế nhà vuông mái Nhật lý tưởng vui thú điền viên
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Dự án kiến trúc
Dự án nội thất
Xây nhà trọn gói
Bạn muốn thảo luận một dự án ?
Đừng ngại ngần nhắn tin cho chúng tôi. Chuyên gia Nhà Sang sẽ gọi và tư vấn cho bạn.
0.11839 sec| 1622.539 kb