Checklist 32 mẫu villa có thang máy tiện nghi khoa học cho cuộc sống hiện đại

15/12/2022 - Mẫu nhà đẹp
Checklist 32 mẫu villa có thang máy tiện nghi khoa học cho cuộc sống hiện đại

Villa đẹp có thang máy từ lâu đã không còn xa lạ trong cuộc sống của chúng ta. Khi mà những căn biệt thự đồ sộ được xây cao nhiều tầng thì thang máy trở thành một thứ không thể thiếu giúp việc di chuyển được thuận lợi và dễ dàng hơn. Đặc biệt nó giúp căn nhà thêm sang trọng, lịch lãm và đẳng cấp hơn. Top những mẫu villa có thang máy dưới đây hi vọng sẽ giúp bạn chọn được một mẫu nhà ưng ý.

Biệt thự lâu đài 5 tầng Pháp cổ điển có thang máy tiện nghi

biet-thu-kieu-lau-dai

Lấy ý tưởng chủ đạo xuyên suốt là kiến tạo dáng vẻ bề thế, sang trọng mang tính quyền lực, hoàng tộc. Lâu đài được thiết kế với diện tích 180m2 như khối đồng kiên cố, vững chắc ở trung tâm mảnh đất rộng 29m x 24m và được chú trọng làm nổi ở cả 4 mặt bên. Đặc biệt, 2 mặt tiền chính được thiết kế sảnh tầng 1 và 2 liên hoàn, chắc nghiêm ốp đá Mable sang trọng, được lên tone cảm xúc với gam vàng sậm ở tầng 1 tạo cảm giác khỏe, đỡ nâng cả khối công trình và nhẹ nhàng, hài hòa hơn với gam màu hoàng gia liên thông lên. Mũ vương miện che đầy ấn tượng ở cả 2 bên tầng cho cảm giác đẳng cấp, quý phái riêng. Biệt thự hoàn toàn thuyết phục được chủ đầu tư.

thiet-ke-lau-dai

Biệt thự lâu đài kiến trúc Pháp tân cổ điển điểm nhấn hệ thang chữ L dựa 2 mặt kiên cố phong thái hoàng gia phối ấn tượng với mái vòm sang trọng, thiết kế 5 tầng trên mảnh đất 24m x 29m là biệt thự quy mô lớn nguy nga giữa mảnh đất rộng.

thiet-ke-san-vuon

Biệt thự siêu lâu đài 5 tầng có thang máy của đại gia Hồ Chí Minh

Thiết kế lâu đài 5 tầng đồ sộ, quyền lực mặt tiền 30m trên đất 38m x 46m kết hợp kiến trúc Pháp Phục Hưng và kiến trúc La Mã vĩ đại; lâu đài là công trình hoành tráng, uy thế với bố cục đăng đối cổ điển đậm chất điêu khắc.

biet-thu-sieu-lau-dai

Lâu đài được thiết kế bố cục đăng đối tạo thế uy nghiêm, vững trãi kết hợp những chi tiết hoa văn tân cổ sang trọng đậm chất điêu khắc theo kiểu kiến trúc Phục Hưng vang dội và kiến trúc La Mã cổ đại bề thế gây ấn tượng về sức mạnh, quyền lực, tạo cảm giác bền vững lâu dài cho không gian ngoại thất lâu đài; công trình thay gia chủ khẳng định vị thế bản thân và đẳng cấp gia tộc.

thiet-ke-san-vuon-lau-dai

Sân vườn lâu đài được tính toán thiết kế tạo thế thanh long bạch hổ; công năng các tầng được phân bố theo yêu cầu công năng sử dụng và phong thủy tuổi, mệnh chủ đầu tư.

Siêu lâu đài Pháp 300 tỷ tại Củ Chi 5 tầng có thang máy tiện dụng

Siêu lâu đài Pháp

Siêu lâu đài 300 tỷ này là công trình biệt thự lớn nhất và hoàng tráng nhất Củ Chi. Lâu đài Pháp được thiết kế với kiến trúc điêu khắc tỷ mỉ từng chi tiết. Đây thực sự là một siêu phẩm được Nhà Sang thiết kế thi công. Gia chủ là gia đình anh Phan Thanh Út sở hữu khối tài sản chứng khoán khá lớn ở Anh quốc. Công trình được anh Út đầu tư để tạo điểm nhấn kiến trúc tại Củ Chi, cũng như Lâu đài 1500m2 anh Nguyễn Văn Đoàn đầu tư xây dựng là 2 cặp đôi siêu lâu đài lớn nhất khu vực Nam Bộ.

Thiết kế lâu đài

Lâu đài với mặt tiền tại lầu 1 là 26m, chiều sâu 25m. Mặt tiền tại các lâu trên là 19m và chiều sâu 25m. Bố cục này tạo sự chắc chắn bề thế cho kiến trúc. Với 1 sảnh chính phía trước, 1 sảnh phụ bên trái, bên phải là sảnh trang trí. Tầng trệt là không gian Gara và phụ trợ. Tầng 2 là sảnh đón, không gian khánh tiết, các phòng khách lớn, phòng khách nhỏ, phòng họp, phòng ăn lớn, phòng ăn nhỏ, Bếp phục vụ đông người. Các tầng trên là các phòng ngủ tiện ích 7 sao, mỗi tầng chỉ có 3 phòng trên diện tích sàn 530m2.

Mặt bằng lầu 2 lâu đài

Chi tiết công năng cụ thể được thiết kế: Tổng thể lâu đài được đặt gần chính giữa khu đất, cổng vào hướng tay phải, đằng sau là bể bơi và không gian ăn tiệc ngoài trời, tiếp dau nữa là sân vườn tạo đồi và phía cuối là nhà thờ. Địa thế tổng thể được tạo dốc từ sau về trước.

Kiến trúc tân cổ điển Pháp sang trọng nhà 5 tầng ống đẹp có thang máy

mat-tien-5m5-nha-pho-dep

Thiết kế nhà ống 5 tầng được kiến trúc sư thể hiện qua những đường nét hình khối tinh tế, sang trọng và cuốn hút. Mẫu thiết kế nhà được kiến trúc sư thiết kế và triển khai phương án thi công cho chủ đầu tư tại phố đi bộ thành phố Bắc Giang.

Với mặt tiền rộng 5.5m, kiến trúc sư đã tập trung khai thác hết những đường nét của kiến trúc tân cổ điển thông qua hệ hoa văn, phù điêu trang trí. Mặt tiền tầng 1 được sơn giả đá màu vàng vừa thể hiện sự trang trọng đồng thời giúp cho mẫu nhà phố không bị rêu mốc và bụi bẩn tấn công.

Toàn bộ cửa trong căn nhà được sử dụng loại của pano gỗ kính cho phép ánh sáng đi vào trong. Một lớp màn cửa đảm bảo cho không gian bên trong không bị nóng khi ánh mặt trời lên cao.

nha-ong-tan-co-dep

Đường ron kẻ chỉ chạy dài theo suốt căn biệt thự từ tầng 2 lên đến tầng 3 tạo ra sự đăng đối và hài hòa. Trước mặt tiền, các khoảng ban công rộng được xây giật lùi vào trong để chủ nhà có thể trồng hoa hoặc những loại hoa leo giàn trên tường, vừa che mát vừa giúp không gian thêm đẹp và ấn tượng hơn. Lan can trên các tầng nhà ống tân cổ điển 5 tầng được làm bằng sắt mỹ nghệ, đã qua xử lý để chống gỉ sét và tăng tuổi thọ cho công trình nhà ống 5 tầng.

Hệ thống đèn led bố trí dưới ban công các tầng nhằm làm tăng yếu tố thẫm mỹ đồng thời giúp nhà phố tân cổ điển nổi bật hơn so với những công trình xung quanh. Với phối cảnh thiết kế khoa học, độc đáo này, chủ đầu tư hoàn toàn đồng ý với phương án thiết kế mà kiến trúc sư  đưa ra ngay trong lần đưa phương án đầu tiên.

mat-bang-tang-1-nha-dep

Tầng 1 và tầng 2 toàn bộ không gian được tối ưu cho mục đích kinh doanh riêng gia đình. Một phần diện tích trung tâm bố trí thang bộ, thang máy và wc chung tầng tiện dụng.

Mẫu biệt thự bán cổ điển Pháp mặt tiền 7.5m 5 tầng mãn nhãn có thang máy

mau-nha-ban-co-kieu-phap

Mẫu biệt thự bán cổ 5 tầng này đã thể hiện rõ nét nhất sự pha trộn tuyệt vời giữa phong cách cổ điển sang trọng và kiến trúc truyền thống với vật liệu hiện đại. Lựa chọn màu trắng làm chủ đạo giúp không gian ngoại thất thêm phần sang trọng, nổi bật mà cũng cực kỳ thanh lịch. Hệ thống cột trụ được bố trí trải đều ở khu vực 2 mặt tiền mang đến cảm giác khỏe khoắn hơn cho cả công trình. 

Điều đặc biệt nhất trong quá trình thiết kế của không gian ngoại thất của công trình này chính là tại khu vực sảnh chính với thiết kế khá ấn tượng: Sảnh thang đón lên không gian tiếp khách chính tại tầng 2 sử dụng gam màu vàng kim thời thượng và cũng ứng dụng gam màu này xuyên suốt tầng 1 ngôi nhà tạo khối nền vững chãi, kiên cố.

nha-tan-co-dien-phap-dep

Hệ mái mansard nổi tiếng của kiến trúc Pháp cũng được các kiến trúc sư áp dụng một cách khéo léo và tinh tế để công trình biệt thự tân cổ này toát lên vẻ đẹp quyền lực, sang trọng, kiên vững với thời gian. 

Việc tạo cột kèo chắc chắn, đổ bê tông liền khối khỏe và dán ngói đá xanh than giúp ngoại thất ngôi nhà chống chọi với bức xạ nhiệt tốt, đảm bảo nội thất bên trong luôn dễ chịu ấm đông mát hè.

/mat-bang-nha-dep

Mẫu biệt thự kiểu Pháp bán cổ điển xây dựng full lô đất 7.5m x 11.8m được Nhà Sang thiết kế cho gia đình ông Thịnh - Hải Phòng. Ngoại thất ngôi nhà là mang vẻ đẹp trang nhã, thể hiện cốt cách hoàng gia sang trọng qua việc xử lý tinh xảo, có chiều sâu từ những chi tiết hoa văn nhỏ nhất.

Thiết kế biệt thự phố hiện đại 5 tầng mặt tiền 9m có thang máy

biet-thu-hien-dai

Ngoại thất biệt thự nhấn vào hình khối, mảng tường qua việc ốp khéo gạch thẻ nâu đen ấm áp, vững bền; hệ thống cửa sổ, cửa ra vào tầng sử dụng gỗ tự nhiên sơn đen khỏe tạo khung chắc ôm quanh kính cường lực đắt giá cho khoảng thở, hở thoáng cần thiết đồng thời được phối khéo kích cỡ cho cảm nhận năng động, khỏe khoắn, phá cách, thu hút. 

Là người yêu thích không gian xanh tươi mát, quang thoáng, gần gũi thiên nhiên nhưng yêu cầu công năng sử dụng khá cao: tầng 1 và 2 là môi trường kinh doanh với hệ 2 tầng siêu thị mini, biệt thự được bố trí chậu cảnh ở các góc siêu thị, đặc biệt tất cả các không gian sống chính đều được chú trọng thiết kế ban công khá lớn giao hòa nội - ngoại thất mang sắc xanh, hơi thở đô thị làm tươi mới, sáng mạnh cuộc sống mọi thành viên trong gia đình.

thiet-ke-nha-dep

Tầng 1, 2 sử dụng với mục đích kinh doanh siêu thị, do vậy mặt tiền được mở thoáng toàn bộ với hệ thống kính cường lực nguyên khối trong suốt phô diễn đồ dùng bán buôn đủ đầy bên trong; đặc biệt, nhà phố được thiết kế tầng bán hầm tôn cao, làm sang và vừa tầm mắt ngắm hút mắt khách bộ hành giúp tăng doanh thu kinh doanh gia chủ. Ngoại thất tầng 1 được ốp đá mable hoa văn rối gam nâu quyền lực, chắc chắn vừa tạo cảm nhận kiên cố đỡ nâng cả khối công trình đồng thời là điểm đặt màu đầu tiên cho hệ thống màu chuyển phối đẹp mắt những tầng trên.

nha-pho-dep-tang-1

Biệt thự được xây dựng tận dụng hết đất do đó, không gian bên bị kìm chặt, ở những tầng trên là không gian sống vượt trội về chiều cao so với những công trình biệt thự đơn giản ở bên nên được mở thoáng tối đa với hệ thống cửa sổ, cửa ra vào dày đặc giao hòa không gian nội - ngoại thất biệt thự.

Nhà phố đẹp 5 tầng 112m2 có thang máy nâng tầm cuộc sống hiện đại

phoi-canh-nha-pho-dep

Nhà phố đẹp - sang trọng, đẳng cấp giữa đất Sài thành tấp nập

Đi sâu vào quan sát tỉ mỉ từng chi tiết của mẫu nhà phố đẹp này, ta thấy được sự hài hòa, hợp lý ở mức tối đa, khó có thể bỏ đi hay tọa thêm bất cứ chi tiết hoa văn phào chỉ nào.

Đầu tiên là sự đơn giản hóa nhất có thể các chi tiết hoa văn, phào chỉ ở tầng 2 và 3, để cân bằng họa tiết, hút mắt nhìn vào đá Mable với đường nét, hình khối to ngang, đăng đối tầng 1, tránh rối mắt người nhìn vì quá nhiều họa tiết.

Nhưng nếu chỉ đơn giản là bỏ đi tất cả họa tiết hoa văn thì dường như tầng 2 và 3 của nhà phố đẹp này lại như bị lãng quên. Do đó, để tránh hụt mãn quan khi quan sát, KTS đã khéo léo đưa lan can sắt với hoa văn mềm mại làm điểm nhấn nhẹ nhàng đồng thời đẩy thêm vẻ sang trọng, đẳng cấp cho mẫu nhà phố này.

Tầng 4 và 5 của nhà phố đẹp BT14195 lại tiếp tục được chú trọng đầu tư thiết kế hoa văn họa tiết hút tầm mắt để tránh tập trung vào độ cao không cân xứng đồng thời bắt lại nhịp điệu trang trí tầng 1 tránh hụt kiến trúc, mất đăng đối; giúp ngôi nhà phố BT14195 đẹp cách hoàn hảo trong mắt người ngắm.

Nhà phố đẹp BT14195 không thể hoàn thiện nếu bỏ qua cửa kính Euro Windows với ưu điểm nổi bật che chắn gió mưa nhưng vẫn cho ánh sáng truyền qua giúp nới rộng không gian, tạo độ thông thoáng, tăng tính thẩm mỹ cho mẫu nhà phố đẹp này.

Cấu trúc nhà ống nói chung và nhà ống đẹp BT14195 nói riêng đều khá sâu và hẹp bề ngang, diện tích đất thi công khá nhỏ, khó có thể cân bằng nhu cầu sử dụng. Do đó, sau khi khảo sát, nghiên cứu kỹ càng thực địa mảnh đất và dựa trên nhu cầu công năng sử dụng của toàn bộ thành viên trong gia đình gia chủ, KTS Nhà Sang đưa ra tư vấn thiết kế mặt bằng nhà phố đẹp BT14195 như sau:

mat-bang-thi-cong-tang-1-nha-pho-dep

Mẫu nhà phố đẹp BT14195 được KTS tư vấn thiết kế thêm sảnh và giếng trời giúp giao hòa tối đa với thiên nhiên, tránh cảm giác tù túng, chật trội cho các thành viên gia đình gia chủ.

Đặc biệt, theo yêu cầu về khoảng không gian rộng cho sinh hoạt và vui chơi, nhà phố đẹp BT14195 chỉ được xây gói gọn trong diện tích 112m2, KTS đã giành lại hơn 400m2 trước nhà để tạo sân chơi rộng, thoáng cho các thành viên nhà phố này.

Thiết kế cải tạo Nhà ở liền kề 5 tầng Kiến trúc biệt thự kiểu Pháp có thang máy tiện dụng

mẫu thiết kế nhà biệt thự 5 tầng kiểu pháp

Nhà ở biệt thự kiểu Pháp được thiết kế 5 tầng với thang máy đi tiện lợi, ban công tầng 5 căng sức sống chỉ 5.4m mặt tiền nhưng biệt thự pháp vẫn có những khoảng giật thò thụt nhấn nhá ấn tượng.

Nhẹ nhàng, tinh tế và thanh thoát là những phẩm chất nổi bật của mẫu thiết kế kiến trúc biệt thự đẹp cao cấp 5 tầng mặt tiền 5.4m BT14153. Công trình được các KTS Nhà Sang thiết kế cải tạo với hiện trạng từ phần xây dựng thô của căn nhà ở liền kề 4 tầng.

mẫu thiết kế nhà biệt thự 5 tầng kiểu pháp

Ngoài yêu cầu thiết kế mặt tiền thể hiện vẻ đẹp quyền quý, sang trọng theo phong cách kến trúc Pháp, Chủ đầu tư mong muốn các không gian trong nhà phải rộng, sang và bố trí được thang máy, phòng khách rộng trên 30m, bếp và phòng ăn được đưa lên tầng 5 để bố trí phòng ăn kết hợp với vườn trên sân thượng (phương án cải tạo công năng được thể hiện ở dưới).

Mẫu nhà 5 tầng với kiến trúc kiểu Pháp, được xây dựng trên một lô đất đẹp có tới 2 mặt tiền. Kiến trúc với tỉ lệ mặt tiền đẹp, thiết kế không quá chú trọng về hệ thống hoa văn gờ phào phức tạp, mà chỉ nhấn mạnh ở các đầu cột và các phân tầng, phù hợp với mặt tiền hẹp. Trang trí ngoại thất thiên về sự tinh tế hơn là phô trương.

mẫu thiết kế nhà biệt thự 5 tầng kiểu pháp

Hồ sơ thiết kế bao gồm các phối cảnh 3d kiến trúc, mặt tiền, các mặt bên, chi tiết mặt bằng công năng, mặt bằng bố trí nội thất các tầng, mặt cắt, chi tiết kỹ thuật thi công, bản vẽ thiết kế kết cấu, thiết kế điện chiếu sáng, sinh hoạt, cấp thoát nước sinh hoạt... tiểu cảnh sân vườn, chi tiết cổng, tường rào... 

Toàn bộ hồ sơ thiết kế công năng các phòng và kiến trúc đều được tư vấn hợp theo Phong thủy và tuổi của chủ đầu tư. Kích thước các phòng, chiều cao nhà và kích thước cửa đều theo kích thước phong thủy.

 

Mẫu siêu dinh thự tân cổ điển Châu Âu mặt tiền 36m có thang máy tiện dụng

Mẫu siêu dinh thự thiết kế mặt tiền thoáng đạt, mặt tiền 36m với cửa đại sảnh pano gỗ lớn sang trọng, hệ cửa sổ cửa ban công khổ lớn với hệ cửa vòm phương tây, cửa kính cường lực khung gỗ sơn trắng hiện đại. Tại tầng 1 mẫu siêu dinh thự gây choáng ngợp bởi thiết kế bậc tam cấp 9 bậc dẫn lên đại sảnh rộng lớn sang trọng với phần mái sảnh được nâng đỡ bởi hệ cột đôi vuông và tròn 2 bên tạo dáng vẻ uy nghiêm vững vàng. Khối kiến trúc 2 bên đua ra ngoài hình bán nguyệt theo thế dương cung rất hợp phong thủy nhà ở.  

Mẫu siêu dinh thự Châu Âu 3 tầng lựa chọn tone màu trắng sứ kết hợp với những đường gờ, phào chỉ họa tiết hết sức đơn giản nhưng tỉ mỉ, mềm mại đem lại nét sang trọng tinh tế cho thiết kế dinh thự. Sáng tạo các chi tiết độc đáo nhưng vẫn hài hòa bắt mắt cho thẩm mỹ ngoại thất siêu dinh thự là việc quan trọng nhất khi kiến trúc Nhà Sang lên concept phối cảnh 3D cho mẫu dinh thự. Kiến trúc nhà đẹp phong cách hoàng gia Châu Âu sử dụng hệ cửa đại sảnh gỗ gõ đỏ cao cấp đục thủ công tỉ mỉ từng chi tiết hoa văn nhỏ, giữ nguyên màu nâu cánh gián tự nhiên kết hợp màu mái ngói kiểu thái màu xanh hiện đại bắt mắt càng nổi bật thêm nét tinh tế sang trọng của căn siêu dinh thự Châu Âu 1800m2. Mẫu siêu dinh thự cũng được thiết kế hệ thống cửa sổ kích thước lớn, mật độ dày thoáng khí và ban công trải xung quanh 4 mặt tạo ra không gian thoáng đãng tiện nghi.

Nhà 3 tầng kiểu Pháp mái vòm không góc chết có thang máy tại Nam Định

lau-dai-mai-vom-3-tang

Điểm nhấn ngôi biệt thự lâu đài này là cấu trúc mái vòm cao vút quyền lực được chất từ những trụ cột lớn khỏe khoắn với những đường nét hoa văn trang trí mềm mại, tỉ mỉ, tinh tế.

Hệ thống mái với: phân cấp thấp gồm những mảng mái lợp ngói đen huyền bí, quyền lực giúp thoát nước nhanh, những chóp mái tại cấp này đều có chiều cao hạn chế đồng đều tứ phía; tại phía phân lớp cao, hệ thống mái vòm cao vút với những ô thoáng cách điệu đẹp mắt, hoa văn dáp vàng sang trọng, cao cấp hút mắt nhìn.

Hệ thống cột với những hoa văn ở phần đầu, chân cột được thiết kế khác nhau nhưng nhất quán một cỡ tỉ lệ và thống nhất về chủng loại kiểu dáng là những hoa lá, mắt ngọc bích...cuộn vào nhau tạo sự đồng điệu, mạch lạc, chi tiết, tinh tế cho ngoại thất lâu đài.

mat-bang-lau-dai-dep

Những vị trí xung quanh tòa lâu đài đều được tính toán bố trí đèn điện hắt sáng tôn lên tất cả các chi tiết hoa văn quý phái, tinh tế, kiêu hãnh giữa đất trời của ngoại thất lâu đài. Phối cảnh về đêm tạo dáng vẻ huyền bí, lung linh, mạnh mẽ chinh phục mọi mắt ngắm khiến ai ai cũng ngưỡng mộ.

Mẫu nhà đẹp tân cổ điển Pháp 3 tầng sang trọng có thang máy tiện dụng

biet-thu-phap-dep

Sở hữu mảnh đất khá vuông và rộng, chủ đầu tư mong muốn cân đối toàn bộ không gian diện tích để tận dụng tất cả các góc sống tạo không gian sinh hoạt khoa học lý tưởng. Vì vậy, KTS phải đến nơi khảo sát và nhiều lần trao đổi để hiểu rõ thông tin, nhu cầu thực tế gia đình, đưa ra những lời khuyên hợp lý nhất. Theo đó, công năng biệt thự được tính toán bố trí chặt chẽ, khoa học hợp lý:

Biệt thự được thiết kế cho đại gia đình 3 thế hệ, do vậy, tầng 1 được thiết kế gần như không gian khép kín cần thiết cho 1 gia đình nhỏ: ông bà - người lớn tuổi với đầy đủ công năng sử dụng cần thiết tiện nghi khoa học: phòng đón tiếp khách, phòng bếp ăn, phòng thờ, phòng ngủ khép kín.

thiet-ke-san-vuon-biet-thu

Là đất ghép đôi 2 lô ở khu đô thị mới tp. Thanh Hóa rộng rãi, thoải mái, biệt thự được tính toán tách riêng phần không gian thờ phượng linh thiêng tọa cát, hướng cát cạnh bên nhà, gần không gian ngủ yên tĩnh. Phòng thờ tách riêng giúp tạo không gian thành kính trang trọng biệt lập, tránh quẫy nhiễu thiếu tôn nghiêm khi khách qua lại đông do tính chất công việc gia đình gia chủ (nhà tận dụng làm phòng khám riêng vợ chồng bác sĩ trẻ).

Trên khuôn đất 540m2 khu đô thị, dựa theo nhu cầu sử dụng, biệt thự được tính toán thiết kế 198m2 không gian sống, sinh hoạt, diện tích còn lại được quy hoạch không gian xanh như vườn rau sạch 40m2 cạnh bếp tiện lợi, hồ cá coi đẹp mắt, phong thủy trước hiên nhà với tiểu cảnh vườn nhỏ, chòi nghỉ ngắm cảnh thư giãn, trò chuyện lý tưởng.

Mẫu nhà nhà 3 tầng mini đẹp tân cổ điển Pháp có thang máy

biet-thu-3-tang

Trên mảnh đất khá vuông, biệt thự được tính toán diện tích xây dựng 82.5m2 gọn góc đảm bảo giao thông đi lại và diện tích sân đón gió sạch, thoáng cho gia đình. Mặt tiền chính tối đa ban công ở tất cả các phòng cho view đẹp ra đường phố đêm lung linh tại Long Biên - Hà Nội.

Sự kết hợp một cách khéo léo giữa kiến trúc tân cổ duyên dáng, bền vững với thời gian và vật liệu hiện đại chắc chắn nhưng vẫn mềm mại, quý phái tạo nên công trình ngoại thất đẳng cấp mọi góc ngắm. Kính cường lực khỏe khoắn và hệ cửa cổng, ban công hoa sắt đường nét uyển chuyển là hai lựa chọn sáng giá đưa công trình tân cổ vượt thời gian hòa hợp bền vững với dòng chảy kiến trúc đô thị đương đại.

mat-bang-tang-1

Mẫu thiết kế nhà kiểu Pháp tân cổ điển 3 tầng độc đáo có thang máy

biet-thu-dep-mai-thai

Biệt thự được thiết kế với công trình chính phụ tách biệt: công trình chính là công trình sống tách biệt của gia đình, công trình phụ được sử dụng theo mục đích riêng của gia chủ. 2 công trình nằm trên 2 mảnh đất liền kề của khu đô thị và được thiết kế đồng kiểu dáng kiến trúc, là những mảnh ghép bổ sung hoàn hảo cho nhau. 

Biệt thự được thiết kế nhấn hệ trụ cột khỏe, lược bỏ hoàn toàn các chi tiết hoa văn phào chỉ phức tạp; lấy gam vàng hoàng gia làm gam màu chủ đạo giúp nổi bật hệ trụ cột trắng khỏe dày đặc đỡ nâng cả khối công trình lớn ở những góc quan trọng; cửa gỗ tự nhiên sơn cam thậm nổi bật khi phối cùng hệ màu ngoại thất tạo thành hệ màu phối hoàn hảo.

mat-bang-biet-thu-kieu-phap

Mẫu nhà lâu đài Pháp 3 tầng có thang máy được ưa chuộng nhất

Mẫu biệt thự này có kiểu dáng bắt mắt, đặc biệt được người khách hàng khu vực Nam Bộ ưu chuộng vì mẫu nhà này có thế nhìn đẹp đặt vào cuối thửa đất, 2 cạnh áp sát vào tường rào - cách tầm 1-2m, còn 2 cạnh còn lại là 2 mặt tiền chính, thoáng với sân vườn phía trước. Vì các khách hàng Nam Bộ thường có thửa đất mặt tiền khá rộng và rất dài. 

Mặt tiền 10m biệt thự Pháp

Biệt thự lâu đài BT115 có kiến trúc Pháp với hệ mái vòm, mặt tiền trang trí hoa văn phào chỉ tinh tế kiêu sa. Với 2 mặt tiền khoe dáng, mẫu biệt thự thực sự tạo ấn tượng và thu hút mọi ánh mắt.

Biệt thự được xây dựng trên khuôn viên đất rộng 18m, chiều sâu 38m, khu đất 2 mặt tiền, 1 trệt 2 lầu và hệ mái vòm, khu Gara ô tô riêng, bếp và phòng ăn riêng. Biệt thự gồm 2 Phòng ngủ Master, 3 phòng ngủ thường.

Mặt bằng tổng thể

Về tổng thể bố cục mặt bằng công trình: Biệt thự được đặt ở góc cuối khu đất, tận dụng thế đất 2 mặt tiền để có khoản sân và sảnh 2 phía trước được rộng và cũng để tạo thế khoe dáng công trình. Khoảng lùi bên phải sát tường rào cạnh 38m là 1m, đủ để mở cửa và trang trí cột phù điêu. Phía sau nhà là công trình Bếp nhà ăn và Gara. Đặc biệt, lâu đài được bố trí thêm phần thang máy tiện dụng cho cuộc sống hiện đại.

Biệt thự cao cấp 3 tâng có thang máy tại Hải Phòng mặt tiền 9.3m 

biệt thự cao cấp, biệt thự pháp, biệt thự hải phòng, biệt thự 4 tầng

Biệt thự 9.3m mặt tiền này lựa chọn phong cách kiến trúc tân cổ điển Pháp được tính toán tỉ mỉ từng chi tiết cấu trúc cũng như hoa văn phào chỉ để tạo được sự cân đối, hài hòa nhất. Biệt thự đẹp từ tỷ lệ chiều rộng so với chiều cao, sự phân chia khối chính (trục sảnh) so với khối phụ.

Biệt thự được tính toán cân bằng chiều cao với công năng sử dụng, hệ thống cột thẳng mạnh mẽ, khỏe khoắn kéo tầm nhìn theo chiều dọc khiến biệt thự nên thanh thoát , tinh tế kết hợp với việc sử dụng mái thái kép hơi xòe nâng thêm chiều cao, là đặc trưng phong cách tân cổ điển Pháp đồng thời cũng là điểm nhấn đặc sắc đậm đà vẻ đẹp văn hóa Việt.

mặt bằng thiết kế biệt thự cao cấp 4 tầng

Mẫu thiết kế nhà đẹp cao cấp kiểu Pháp 3 tầng có thang máy tại Thái Bình

Biệt thự lựa gam vàng phấn nhẹ nhàng làm nền hoàn hảo nổi bật từ những chi tiết nhỏ nhất như hệ trụ cột trắng, trụ cột sơn giả đá vàng; hệ cửa gỗ tự nhiên đỏ cánh rán ăn tone mái thái lợp đắt giá, phù điêu hoa văn nhẹ nhàng áp mái nâu đất cuốn hút,...

biet-thu-kieu-phap-mai-thai

Suốt chiều dài 15m mặt tiền chính, biệt thự được nhấn ấn tượng bởi sự phân khoảng rõ rệt mảng chính mảng phụ: mảng chính nằm trung tâm với khoảng giật mạnh 2.5m qua hệ thống sảnh, hiên 3 tầng. Nếu mảng chính nổi bật hút mắt qua hệ cột chắc khỏe với hệ 4 cột vuông tròn chung chân chắc chắn được sơn giả đá gam vàng kiên cố ở sảnh đón và được liên tiếp cột với hệ 2 cột trụ chòn to chắc tầng 2, 3, được phân lớp tầng qua việc sử dụng lan can con tiện xếp đều lặp nhịp. Thì mảng phụ được thiết kế cột giả góc tường tương xứng kiểu dáng nhưng nhẹ nhàng hơn để bổ sung hoàn hảo cho mảng chính.

mat-bang-biet-thu

Mọi góc diện tích đều được tính toán để tối đa sử dụng tránh góc chết xấu cho ngôi nhà. Nếu tầng 1 được thiết kế bao gồm không gian tiếp đón khách, không gian ăn uống sinh hoạt của các thành viên, không gian ngủ nghỉ khép kín của người lớn tuổi; tầng 2 gồm 3 phòng ngủ khép kín của vợ chồng gia chủ và 2 con trai, gái; thì tầng 3 được thiết kế phòng thờ lớn 20.5m2, phòng giải trí, phòng ngủ dự phòng khách, sân phơi gia đình. Để tiện đi lại cho người lớn tuổi và cả đại gia đình ngày lễ cúng tổ tiên, biệt thự cũng được thiết kế thang máy tiện đi lại cho các thành viên trong gia đình.

Mẫu biệt thự tân cổ điển 3 tầng mặt tiền 10m đẹp có thang máy

Biệt thự tân cổ điển mang trong mình sự cuốn hút tinh tế, sang trọng, lịch lãm nhờ các chi tiết hoa văn, đường cong hoàn hảo mang đậm chất Châu Âu cổ, nhưng lại được chắt lọc và giản lược đi nhiều các phù điêu đắp vẽ quá nặng nề, đây quả là một sự đầu tư đáng đồng tiền cho các dòng kiến trúc biệt thự hiện nay. Nhà ở khang trang giúp gia chủ thể hiện được đẳng cấp, một món quà tinh thần vô giá cho thành quả lao động không ngừng nghỉ.

Kiến trúc mặt tiền biệt thự 10m chia thành 2 khối cân đối. Tại tầng 1, sảnh chính đặt phía bên phải, bên trái là gara ô tô trong nhà, đã được tính toán phong thủy rất kỹ để phù hợp với tuổi của gia chủ. Cửa chính và cửa ban công tầng 1, tầng 2 sử dụng hệ thức cửa vuông vức, trong khi cửa ban công và cổng trời sân vườn tầng thượng dùng hệ thức cửa vòng cung theo đúng quy cách của biệt thự Pháp. Hệ chỉ chìm ở tầng 3 kẻ ngang đơn giản và uốn cong ở đầu ôm lấy đường bo cửa hình vòng cung tạo nét mềm mại cho biệt thự tân cổ điển. Hệ thức cột vuông 600mm gồm cột kết cấu sảnh tầng 1 và cột ốp trang trí tường tầng 2, tầng 3 đều được đắp vữa tạo chỉ nổi thẳng ngắn dài đan xen, tạo hình đẹp mắt. Con tiện đắp xi măng sơn trắng đồng điệu với màu sơn tường tạo nên một tổng thể biệt thự thống nhất. 

Tầng 1 biệt thự chủ yếu để trống. Công năng tập trung vào gara ô tô trong nhà, sàn gara ô tô hạ so với cốt sàn tầng 1 (-0.15m) giúp dễ dàng vệ sinh phần sàn nhà khi ô tô ra vào có nhiều bùn đất. Ngoài ra, tầng 1 còn bố trí khu bếp nấu và phòng ăn. Bếp ăn xây lui về phía sau nhà, có vách kính cường lực tách biệt vừa để ngăn mùi nấu ăn không ám sang các phòng khác, vừa tiện để lắp điều hòa lúc ăn uống nấu nướng. Bếp nấu rất quan trọng trong một gia đình và thường được xem theo tuổi của nữ chủ nhân. Một bếp nấu hợp phong thủy tuổi gia chủ thường tọa cung xấu và hướng ra cung tốt, khi lên phương án kiến trúc sư Nhà Sang luôn lưu tâm tư vấn cho khách hàng vấn đề này. Cửa sổ cao 60cm ở khu chậu rửa giúp lấy sáng tự nhiên cho bếp. Tại tầng 1 có 1 phòng ngủ cho người già chức năng khép kín, tủ quần áo thiết kế gọn gàng lưng tủ tựa vào bức tường nhà vệ sinh như 1 bình phong phong thủy. 

Mẫu nhà kiểu Pháp 3 tầng có thang máy đẹp trên đất 12m

Gam màu trắng chủ đạo giúp nổi bật những chi tiết nhỏ nhất: mặt tiền ngoại thất tầng 1 được sơn giả đá tạo cảm nhận chắc chắn kiên cố đỡ nâng cả khối công trình; tầng 2 và tầng 3 được gắn kết liên tiếp với hệ 2 trụ tròn to khỏe khoắn; những góc tường được thiết kế hệ cột trụ vuông giả kiên cố; mái thái xòe chữ A với độ xòe theo tiêu chuẩn xây dựng tạo nét đăng đối hài hòa cho cả công trình. 

biet-thu-mai-thai-mat-tien-12m

Vì đất khá rộng, biệt thự tạo được lối đi thoáng 2 bên công trình đồng thời 2 mặt bên cũng được thiết kế dày đặc những cửa sổ nhỏ lấy gió, ánh sáng tự nhiên khỏe khoắn tạo sức sống cho không gian sinh hoạt bên trong. Tại không gian bếp KTS khéo léo bố trí 1 lối đi nhỏ với cửa gỗ 1 cánh tiện dụng tiện cho đi lại của bà nội trợ trong gia đình.

mat-bang-biet-thu-dep

Mặt bằng bố trí công năng hợp lý tạo tính tiện dụng tăng thêm giá trị về lâu dài cho mỗi công trình. Do vậy, khi thiết kế ngoại thất biệt thự, việc bố trí công năng và tính toán diện tích từng không gian sống được KTS đặc biệt chú trọng: KTS phải khảo sát đất, trao đổi cụ thể và điều chỉnh hợp lý nhiều lần với khách hàng để đi đến thống nhất công năng phù hợp với thói quen, yêu cầu sử dụng của gia chủ nhất mà vẫn đảm bảo hài hòa, khoa học.

Mẫu nhà 3 tầng có thang máy mặt tiền 9m thời thượng

thiet-ke-nha-mai-thai-dep

Hệ thống trụ cột của mẫu biệt thự 3 tầng cổ điển mặt tiền 10.6m được bố trí hợp lý, đều đặn khắp tứ phía ngôi nhà, với kiểu dang cột vuông vắn, khỏe khoắn kết hợp trụ tròn năng động, linh hoạt không những làm tăng được tính thẩm mỹ, tạo được độ chắc chắn mà chúng còn giúp che chở, nâng đỡ hệ mái thái cũng như việc kết nối các dầm nhà cùng nhau để khiến cho không gian thẩm mỹ bên ngoài trở nên tinh tế và đẹp mắt hơn.

Bên cạnh các điểm nhấn đắt giá về những chi tiết, thiết kế trong phong cách kiến trúc, xây dựng thì hệ thống cửa chính, cửa sổ... cũng là một đặc trưng không thể không nhắc của lối kiến trúc hoàng gia sang trọng này. Đối với hệ cửa của công trình này thì chất liệu gỗ tự nhiên cao cấp được ứng dụng hoàn hảo để giúp cho độ bền của gỗ luôn được bền đẹp như mới cũng như làm tăng tính cổ điển dành cho ngôi biệt thự. Ngoài ra, hệ thống ban công cũng được các kiến trúc sư chăm chút ngoài việc giúp mang đến những tầm view đẹp, chúng còn giúp hút nguồn gió mát từ tự nhiên từ bên ngoài vào bên trong nhà.

/mat-bang-mau-nha-dep

Được tính toán diện tích xây dựng và khu sân bê tông, vườn rau xanh...một cách khoa học, hợp lý, mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng là một mẫu nhà tiêu biểu hoàn hảo về bố cục công năng ngôi nhà. Theo đó, các không gian đều đảm bảo tính phong thủy hợp mệnh tuổi gia chủ.

Mẫu nhà mái thái 3 tầng kiểu Pháp công năng đẹp có thang máy

biet-thu-tan-co-dep

Tại mặt tiền 11m, hệ thống cửa chính đều được thiết kế gỗ tự nhiên chắc chắn đảm bảo độ an toàn tuyệt đối cho không gian sống bên trong. Hệ thống cửa sổ dùng kính cường lực lấy sáng cho ngôi nhà. Các chi tiết trần áp mái được ốp gỗ tự nhiên với hệ bóng đèn âm trần chiếu sáng phân bổ hợp lý, bờ mi mái đảm bảo độ vững cho hệ thống trần, đèn này. Một giàn hoa treo tại sân chơi tầng 3 mở ra một không gian vui chơi, uống trà, trò chuyện lý thú cho toàn bộ gia đình.

mat-bang-biet-thu-dep

Nhà Sang với đội ngũ kiến trúc sư chuyên nghiệp, kinh nghiệp thiết kế và thi công lâu năm đảm bảo mang đến công trình đẳng cấp với nét cá tính riêng của gia chủ. Liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được những tư vấn hỗ trợ nhiệt tình, tận tâm, xây dựng không gian sống lý tưởng cho bạn và gia đình, góp phần xây dựng một Việt Nam tươi đẹp, đa dạng kiến trúc, đô thị phát triển hơn.

Liên hệ thiết kế và thi công:

Email: tuvannhasang@gmail.com

Hotline: 0936 104 768

By https://nhasang.net/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Checklist 32 mẫu villa có thang máy tiện nghi khoa học cho cuộc sống hiện đại
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Dự án kiến trúc
Dự án nội thất
Xây nhà trọn gói
Bạn muốn thảo luận một dự án ?
Đừng ngại ngần nhắn tin cho chúng tôi. Chuyên gia Nhà Sang sẽ gọi và tư vấn cho bạn.
0.12402 sec| 1625.32 kb