Lộ diện 120+ mẫu nhà tầm 1 tỷ đẹp đã thi công - full hồ sơ thiết kế

14/09/2022 - Mẫu nhà đẹp
Lộ diện 120+ mẫu nhà tầm 1 tỷ đẹp đã thi công - full hồ sơ thiết kế

Xây nhà tầm 1 tỷ là lựa chọn tối ưu phù hợp với rất nhiều gia đình Việt Nam hiện nay. Làm sao để sở hữu không gian sống đầy đủ tiện nghi với giá thành hợp lý? Hãy cùng Nhà Sang điểm qua các hạng mục công trình nhà tầm 1 tỷ đáng xây nhất 2022 đã có hình ảnh thực tế hoàn thiện mà chúng tôi tổng hợp trong bài viết này, để tìm cho mình mẫu ưng ý nhất nhé!

Kiến trúc Châu Âu ngoại thất nhà vườn 1 tầng đẹp

nha-vuon-1-tang-dep

Cửa trong kiến trúc thiết kế nhà vườn nghỉ dưỡng này được sử dụng hoàn toàn là kiểu cửa bằng kính khung gỗ. Với những ô cửa 4 cánh, cửa đơn, cửa đôi được vận dụng một cách linh hoạt ở cả 4 mặt tiền của ngôi nhà. Không phải ngẫu nhiên mà loại cửa này được ưu ái sử dụng. Khung cửa gỗ có thể được đóng bằng gỗ tự nhiên để tăng thêm độ sang cho ngôi nhà. Cửa cũng có ô thoáng, để tạo nên sự thoáng đãng, tự nhiên cho tất cả công trình. Kính của cửa sổ phù hợp với mong muốn sử dụng của nhiều gia đình. Hệ thống cửa kính sáng, giúp tận dụng được tối đa ánh sáng, độ thoáng đẹp, tự nhiên. Đồng thời, với việc sử dụng linh hoạt hệ thống cửa 4 cánh ở mặt tiền ngôi nhà, cửa đơn được sử dụng ở các mặt bên và mặt sau của thiết kế nhà vườn cấp 4 càng tăng thêm tính ứng dụng thực tế cho công trình nhà ở đẹp này. 

nha-dep-mai-thai

Mái ngói thái là một điểm nhấn ấn tượng cho ngoại thất ngôi nhà cấp 4 sang trọng này với một số ưu điểm nổi bật của nhà mái thái đẹp khiến các gia đình Việt “siêu lòng” và lựa chọn để xây dựng như:

– Kiến trúc nhà mái thái tôn lên vẻ đẹp tinh tế, thanh thoát và cao ráo cho căn hộ. Mang đến thiện cảm cho các thành viên ở trong nhà và khách đến chơi nhà.

– Nhà mái thái có khả năng chống nóng tốt vào mùa hè.

– Nhà mái thái có khả năng chống thấm nước nước tốt bởi có phần mái dốc.

– Nhà mái thái có đa dạng kiểu dáng để bạn lựa chọn.

– Nhà mái thái hạn chế được tình trạng bị tích tụ hung khí, mang tới điềm may cho gia đình bạn.

Ngoại thất biệt thự vườn 1 tầng đẹp trên đất đồi Thanh Hóa

biet-thu-vuon-dat-doi

Phối cảnh 3D sẽ giúp các bạn có cái nhìn tổng quan về thiết kế ngoại thất của căn nhà. Đơn giản về kiến trúc, căn biệt thự gây ấn tượng với người nhìn bởi vẻ đẹp bề thế. Những khối tường cao, chắc chắn và kiên cố khiến cho ai nhìn vào cũng phải trầm trồ, khen ngợi.

KTS lựa chọn màu trắng làm gam màu chủ đạo cho căn nhà. Với những công trình có quy mô lớn như biệt thự 1 tầng mái nhật này, màu trắng được đội ngũ kiến trúc sư ưu tiên lựa chọn vì nó tạo cho căn nhà sự sang trọng, giúp nổi bật từng chi tiết màu sắc vật liệu sử dụng của căn nhà. Thêm nữa trên nền nhà trắng, mái ngói than sang trọng giúp cho phần mặt tiền thực sự nổi bật. Để giúp cho căn nhà thêm đặc sắc, KTS khéo léo chấm phá thêm cho phần mặt tiền một số chi tiết độc đáo như thẻ ốp những mảng tường chuyển giao, gạch ốp chân tường, đèn điện, và quy hoạch khu tiểu cảnh sân vườn phong thủy đáng mơ ước....

/biet-thu-vuon-dep

Dù được thiết kế đơn giản nhưng bạn vẫn sẽ tìm thấy ở căn nhà những chi tiết độc đáo không thể bỏ qua. Điểm thứ nhất đó là thiết kế mái ngói nhật. Không chỉ lợi thế về khả năng chống nóng, chống ẩm và chống ồn mái thái còn tạo được sự ưa thích của nhiều hộ gia đình nhờ kiểu dáng sắc nét, đậm tính nghệ thuật.

Điểm độc đáo thứ hai nằm ở không gian sân vườn rộng rãi, thoáng mát. Xây nhà ở nông thôn lợi thế hơn rất nhiều khi xây ở thành thị vì có quỹ đất rộng, nhiều không gian sinh hoạt. Với công trình có quy mô lớn như mẫu biệt thự vườn 1 tầng 17m x 20m đặt trên không gian đất đồi cực rộng, thoáng đãng, không gian xanh bao la càng giúp tăng thêm sự bề thế cho căn nhà.

Mẫu nhà thờ 3 gian kết hợp nghỉ dưỡng người già đẹp

Do mẫu biệt thự vườn 1 tầng có sân vườn rộng, đường đi lối lại dễ bị bắn bùn đất làm giảm tuổi thọ sơn ngoại thất, nhất là phần chân móng, vì vậy Nhà Sang thiết kế ốp gạch thẻ toàn bộ xung quanh nhà, cao hơn so với cốt sàn 80cm. Gạch thẻ được lựa chọn ốp mặt tiền có màu nâu của đá, gần tệp với màu nâu gỗ của cửa nhà vừa sạch sẽ lại sang trọng. Các cột hiên nâng đỡ mái thái vuông vức khỏe khoắn tạo thế vững chãi cho biệt thự vườn 1 tầng. Sân trước nhà được lát  hoàn toàn gạch đỏ mang đến vẻ đẹp đơn thuần, giản dị, phù hợp với không gian thờ cúng.

Do mẫu biệt thự vườn tại nông thôn này chỉ có 1 tầng, vậy nên việc thiết kế và thi công phần mái rất quan trọng. Để đảm bảo tính an toàn cho công trình trong những thời tiết khắc nghiệt như mưa không thấm nước, nắng nóng thì có thể dùng điều hòa...Nhà Sang cùng chủ nhà lựa chọn phương pháp thi công đổ mái bằng, sau đó lợp vỉ kèo dán mái ngói. Phương phái thi công mái thái này khá tốn kém nhưng hiệu quả sử dụng cao và bền đẹp với thời gian. Phần mái nhà có ô kính lấy sáng giúp nội thất nhà 3 gian luôn thông thoáng khô ráo.

Mẫu biệt thự vườn 1 tầng kiểu mái thái có công năng chính làm nhà thờ và nơi nghỉ dưỡng cho cha mẹ già tại nông thôn được thiết kế khoa học, thiên về truyền thống đơn giản, có phần cổ kính và thanh tịnh. Cảnh quan tổng quan mẫu biệt thự vườn mái thái 1 tầng gồm khu xây dựng nhà ở chỉ chiếm 20% diện tích đất, còn lại là không gian cho cổng tường rào, chòi nghỉ, bể cá koi và tiểu cảnh ướt, đường đi nội bộ và một vườn rau theo mùa luôn tươi tốt. Các loại cây trồng quanh tường rào chủ yếu là cây ăn quả lâu năm, mùa nào thức nấy như na, bưởi, cóc, mít, xoài... Vườn nhỏ phía sau nhà chủ yếu trồng hoa và làm thảm cỏ.

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 với 4 phòng ngủ kiến trúc mái thái đẹp

Biệt thự 1 tầng kiến trúc mái Thái

Lựa chọn gam trắng làm gam màu chủ đạo khéo léo phối hợp với gạch thẻ ghi và gam mái thái đỏ nổi bật, ngoại thất biệt thự tạo cảm nhận tinh tế đầy ấn tượng. Với chiều dài mặt tiền 15m, ngoại thất được chia đều mái chính và 2 mái nhỏ phụ bên tránh cảm nhận mái quá độ, lênh chênh mất cân xứng; hệ 3 mái mặt tiền kết hợp với hệ cửa sổ lớn phòng thờ, phòng ngủ và cửa chính phòng khách tạo cảm nhận 3 ngôi nhà nhỏ xinh hài hòa, liên tiếp, cảm giác một xóm làng bình yên với những túp nhà nhỏ mái đỏ Việt Nam xưa.

Nhà cấp 4 đẹp với 3 phòng ngủ kiến trúc Châu Âu tại Hải Dương đất quê rộng

Biệt thự 1 tầng kiến trúc Châu âu

Kiến trúc mẫu nhà vườn cấp 4 này được thiết kế với 1 tầng và mái chống nóng kết hợp kiểu trang trí các ô cửa xinh xắn và mái đua tạo phong cách kiến trúc của nhà vườn Châu Âu

Mẫu nhà vườn được  thiết kế với tổng diện tích mặt bằng là 155m2 bao gồm 3 phòng ngủ, phòng khách kết hợp phòng thờ, phòng bếp kết hợp phòng ăn, 2 sảnh 1 sảnh chính vào phòng khách và 1 sảnh phụ vào bếp, 2 nhà tắm kết hợp vệ sinh. Khu vược vệ sinh được đặt tập chung cuối nhà đảm bảo sạch sẽ và lịch sự trong sinh hoạt.

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 300m2 sàn kiến trúc Ba Vì đặc sắc

Biệt thự 1 tầng kiến trúc dân tộc

Mẫu nhà biệt thự vườn trệt này có quy mô lớn với 4 phòng ngủ, phòng khách rộng đến 60m2. Biệt thự được thiết kế để gia chủ có thể tiếp các đoàn khách lớn đến thăm quan. Kiến trúc đặc thù dân tộc đặc sắc của vùng núi Ba Vì với hàng hiên rộng và hệ mái vat mô phỏng mái nhà rông.

Ngoại thất được thiết kế đơn giản, sang trọng đậm phong cách Châu Âu phóng khoáng với hệ mái lợp thoáng độc đáo: mái sử dụng gam màu ghi đá sạch, sang nổi bật trên nền tường trắng và được phối khéo léo với những ô thoáng lớn lắp kính lấy ánh sáng. Với kiểu dáng mái này, không gian nội thất bên trong luôn mát thoáng mùa hè và ấm áp mùa đông, tránh tối đa sự hấp thu nhiệt vào không gian sống. 

Đặc biệt, khi thiết kế ngoại thất biệt thự này, KTS tạo thêm các khoảng hiên nghỉ đua mái rộng hóng gió trò chuyện đêm hè và tránh vấy bẩn những ngày mưa giá mùa đông. Những trụ cột tròn được tính toán thiết kế đúng chuẩn Châu Âu vừa tạo thế ràng cột vững, vừa tạo nét phóng khoáng, khỏe khoắn cho ngoại thất biệt thự.

Mẫu nhà cấp 4 mái thái đẹp 4 phòng ngủ cho gia đình 3 thế hệ tại Vĩnh Phúc

Biệt thự 1 tầng kiến trúc mái chảy truyền thống

Biệt thự trên phố với kiến trúc mái chảy truyền thống, mái vát theo 2 chiều của nhà ở Bắc Bộ. Với diện tích 13.5m x 13.5m 1 tầng cho gia đình 3 thế được bố trí gọn khéo độc đáo. Biệt thự vườn thiết kế đơn giản, mái chảy điểm chữ A  gần gũi làng quê Việt Nam.

Ngoại thất biệt thự được thiết kế theo phong cách cũng như tiêu chuẩn Châu Âu và được cách tân phù hợp với thời tiết và cảnh quan Việt. Theo đó, nhà được thiết kế tạo môi trường sống gần gũi với thiên nhiên bằng cách mở thoáng tối đa ở tất cả các không gian sống, cửa sổ được thiết kế kính cường lực ô kính lớn với khung gỗ lấy ánh sáng, gió trời làm tươi mới mọi góc sống.

Mẫu nhà cấp 4 đẹp 17.2m x 13.5m hướng Đông Nam phong thủy tại Thanh Hóa

Biệt thự resort 1 tầng

Được xây dựng theo phong cách kiến trúc resort Châu Âu hiện đại, biệt thự lấy gam trắng sang trọng làm gam màu chủ đạo làm nền hoàn hảo nổi bật hệ mái thái xanh than gần gũi với thiên nhiên; điểm đặc biệt khi phối màu ngoại thất biệt thự này là việc sử dụng đá ốp inax ghi nhẹ làm gam chuyển hoàn hảo giữa gam trắng hệ tường và gam xanh than sậm mái thái tránh cảm giác nặng nề đè nén với mái xòe diện lớn.

Biệt thự vườn kiểu nhà cấp 4 kiến trúc hiện đại thanh thoát

Biệt thự 1 tầng hiện đại

Biệt thự được thiết kế ngoại thất đơn giản lăn sơn trắng sang trọng, tinh tế; các phòng được mở cửa sổ thoáng giao hòa không gian nội thất với sân vườn rộng. Cửa chính biệt thự sử dụng 100% gỗ tự nhiên chắc chắn được đục đẽo tạo mẫu kiểu dáng riêng biệt theo sở thích gia chủ; hệ thống cửa sổ sử dụng gỗ làm khung xương vững kết hợp kính cường lực bản lớn đón nắng gió tối đa. Đặc biệt, ngoại thất sử dụng ngói Thái lợp xanh than nổi bật trên nền tường trắng kết hợp việc tạo ống khói giả ốp gạch thẻ vàng nhẹ nhàng; hệ thống tường rào trắng, chắc chắn giúp đảm bảo an toàn tuyệt đối và tạo cảm nhận sang trọng, đẳng cấp ở mọi góc nhìn.

Nhà vườn cấp 4 với 3 phòng ngủ kiến trúc mang nét dân tộc Tây Bắc

Biệt thự kiến trúc dân tộc

Kiến trúc kiểu mái có nét của mái nhà người dân tộc vùn núi Tây Bắc, cách trang trí kết hợp hiện đại nhà vườn Châu âu và miền núi tài tình tạo lên vẻ đẹp thanh tao cho ngôi nhà.

Sảnh chính rộng rãi hiên biệt thự 10m2, Phòng khách được thiết kế đồng thời cùng phòng thờ trang nghiêm rộng 45m2 ở trung tâm, Phòng ngủ chính cho gia chủ 20m2 ngay sát cạnh có thiết kế khu phụ khép kín rộng rãi 9m2, đồng thời 2 phòng ngủ nhỏ ở bên kia phòng khách với khu phụ khá rộng ở giữa 7m2. Phòng bếp kết hợp phòng ăn rộng 28m2 sát Sảnh phụ 4m2 bên tiện đi lại gia chủ và KTS cố gắng tính toán tối đa diện tích để thiết kế thêm WC chung bên ngoài.

Thiết kế nhà chữ L mini 2 tầng 90m2 sàn xây dựng tại Vĩnh Phúc

biet-thu-mai-thai-2-tang

Biệt thự được thiết kế gọn góc với diện tích tính toán phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình. Theo đó, từng góc diện tích đều được tối ưu khoa học để tối đa diện tích sử dụng cho gia đình. Với diện tích khá nhỏ mà nhu cầu sử dụng của gia đình khá cao, biệt thự được tính toán thiết kế không gian tầng 1 khép kín với phòng khách, bêp ăn thiết kế mở cơi nới không gian thật, tạo cảm giác nhà rộng, thoáng kết hợp với phòng ngủ vợ chồng gia chủ gọn góc, dễ quan sát sân vườn, cổng bên ngoài. Tầng 2 là không gian ngủ với 2 phòng ngủ xinh có ban công cho 2 con gia chủ; phòng thờ được đặt tại tầng 2, tọa cát, hướng cát linh thiêng.

Mẫu nhà biệt thự 1 tầng nổi 1 tầng hầm mặt tiền 9m tại Phú Thọ

nha-vuon-chau-au-2-tang

Tận dụng lợi thế đất thoáng, không gian trong sạch ở vùng quê Phú Thọ và với số lượng người ở giới hạn; do đó, biệt thự được tính toán thiết kế với diện tích vừa đủ thoải mái cho sinh hoạt các thành viên trong gia đình và giúp tiết kiệm chi phí xây dựng tối đa. 

Theo đó, biệt thự được thiết kế 1 tầng bán hầm với những công năng giải trí, chứa đồ cơ bản; tầng nổi hoàn toàn là không gian sinh hoạt quây quần gia đình. Cụ thể:

- Tầng bán hầm được thiết kế phòng kho chứa đồ gia đình sử dụng theo thời vụ và đồ sinh hoạt ít cần thiết với phòng giặt kề bên tiện dụng; 1 Gara oto khá lớn; 1 phòng giải trí karaoke cho con cái và bạn bè ngày hội tụ tập; 1 phòng ngủ khách rộng với đầy đủ khoảng không kê đồ nội thất sinh hoạt cần thiết.

- Tầng nổi là không gian sống và sinh hoạt chính của gia đình với phòng khách rộng, phòng bếp ăn lớn + Ban thờ cao tọa cát hướng cát + 3 phòng ngủ liên kề có phòng ngủ cho người cao tuổi khép kín; 2 phòng ngủ con trai, con gái 16.5m2.

Thiết kế biệt thự nhà vườn 2 tầng Châu Âu phóng khoáng tinh tế 90m2/sàn

thiet-ke-nha-vuon

Chọn gam trắng tinh tế làm gam màu chủ đạo, bỏ qua hoa văn phào chỉ nặng nề, rối mắt, ngoại thất tạo cảm nhận không gian sống hiện đại, thoát tục, tinh tế. Vậy, khi bỏ qua ngay cả chi tiết phào chỉ đơn giản nhất thì điều gì làm nên sự khác biệt ở thiết kế ngoại thất biệt thự này khiến chủ đầu tư đặc biệt tâm đắc?

Khi thiết kế ngoại thất biệt thự này, KTS không sử dụng sắc độ màu phối hay kiến trúc độc đáo là điểm nhấn ấn tượng thu hút lữ khách mà biệt thự như một nốt lặng quý phái, nhẹ nhàng mà tinh tế với một chút gì đó kiên định, sang trọng theo lối kiến trúc hoàng gia Pháp ở thiết kế hệ trụ cột khỏe liên hoàn tầng chắc chắn, một chút gì đó phóng khoáng, hoài cổ, lịch lãm với thiết kế cửa vòm đẹp mắt, một chút đẳng cấp, quyền uy, đắt giá từ việc lựa chọn nguyên vật liệu kính cường lực sang hiện đại. Đặc biệt, chủ đầu tư là người yêu thích không gian xanh thoáng, do vậy, diện tích xây dựng được tính toán vừa đủ sử dụng và sinh hoạt cả gia đình, phần không gian còn lại được thiết kế sân ốp gạch block sạch, bố trí không gian xanh với hệ thống chậu cây cảnh đẹp theo sở thích chủ đầu tư ở những góc đất nhất định.

Biệt thự nhà vườn 2 tầng chữ L mái thái mặt tiền 8.9m tại Thanh Trì - HN

biet-thu-nha-vuon-chu-l

Biệt thự lựa chọn gam trắng sáng Châu Âu hiện đại làm gam màu chủ đạo phối kiên cố, sang trọng với gam ghi đá chắc khỏe tạo cảm giác vững chãi, bình yên. Nét hiện đại trẻ trung còn được khéo léo đưa vào bản thiết kế với hệ cửa kính xương gỗ sơn trắng khỏe khoắn, tinh tế. Nếu cửa kính tạo cảm giác thiếu an toàn, chắc chắn khi không gian nội ngoại thất gần như được giao hòa tối đa thì tại vùng đất bình yên này, nơi mà xóm ngõ đều quy tụ anh em họ hàng thân thiết, cửa kính là lựa chọn thông minh giúp nhà thêm sang, lấy thoáng, khí làm tươi mới không gian sinh hoạt bên trong.

Thiết kế nhà 2 tầng mini kiểu Châu Âu mái thái sang trọng, gần gũi 

/thiet-ke-nha-dep-mai-thai

Nhẹ nhàng với nước sơn kem sáng, phối tông màu và vật liệu đa dạng làm nên nét hài hòa, tinh tế cho ngoại thất ngôi nhà. Màu sắc xen kẽ nhau tôn lên đường nét trang trí mảnh dẻ và đơn giản nhưng không quá nổi bật. Công trình được thiết kế theo lối nhiều khối nhà nhỏ san sát, cao thấp, đa dạng về hình khối, kích thước, độ cao nhằm tạo sự bề thế, hoành tráng. 

Phòng bếp nấu tách riêng với thiết kế khu đơn mái bằng tạo nên chỉnh thể độc đáo, lạ mắt mà gần gũi, phù hợp với văn hóa Á Đông xưa nay.

Mẫu biệt thự 2 tầng đẹp có không gian sân vườn bao quanh. Ưu điểm lớn nhất chính là mang lại không khí trong lành, giao hòa với thiên nhiên. sân vườn được quy hoạch một cách hệ thống theo nhu cầu sử dụng của gia đình. Còn gì tuyệt vời hơn khi được sống giữa một không gian thoáng đãng, yên tĩnh này?

Biệt thự vườn chữ L 2 tầng mái thái mini đẹp tại Bắc Ninh

biet-thu-nha-vuon-2-tang

Biệt thự được tính toán tạo không gian sống lý tưởng khi lọc lựa thông minh những đặc điểm kiến trúc phương Tây phù hợp với địa lý, khí hậu Việt Nam:

  • Tôn móng cao tránh hắt nhiệt từ mặt đất, móng được ốp đá gạch rối tạo dáng kiên vững đỡ nâng cả khối công trình;
  • Mái được thiết kế dáng xòe chữ A tạo lớp không khí đệm tránh hấp thụ nhiệt giúp thông thoáng tránh nắng nóng tầng 2;
  • Mở thoáng với hệ cửa sổ dày đặc ở các mảng tường giúp giao hòa không gian nội ngoại thất, mang không khí xanh trong lành vào không gian sinh hoạt gia đình. Hệ cửa sổ được tính toán thông minh khi thiết kế gỗ tự nhiên quý giá làm khung đỡ khỏe, chắc chắn kết hợp những ô kính cường lực vuông vắn hiện đại vừa giúp tạo điểm nhấn đều đặn nhẹ nhàng cho toàn bộ ngoại thất biệt thự với gỗ gam cánh rán, vừa tạo khoảng thở, khoảng hở nhẹ nhàng ở mọi góc không gian với những ô kính cường lực trong khỏe.

Nhà vườn mini chỉ 89m2 chữ L 4 phòng ngủ đẹp tại Long Biên - HN

biet-thu-nha-vuon-mini-2-tang

Biệt thự không làm đẹp, sang mình bằng hoa văn phào chỉ Pháp tỉ mỉ, cầu kỳ mà lựa chọn màu sắc nhấn nhá cách tân làm nổi bật, hoàn thiện bức tranh ngoại thất bên ngoài với gam vàng be nhẹ nhàng, lên tone với màu cam bắt mắt và được làm sáng giá với tone gỗ tự nhiên hệ cửa dày kiến trúc Pháp mang lại hơi thở hiện đại, tinh tế kết hợp với mái Thái đậm chất Á Đông tạo cảm giác ấm cúng, gần gũi.

Nhà vườn chữ L 2 tầng mái thái mini diện tích 90m2

biet-thu-nha-vuon-xinh

Biệt thự lựa chọn gam trắng sáng và điểm nhấn là mái ngói ghi đen sang trọng với gạch thẻ ăn tone ở khoảng chuyển giao 2 tầng tạo nên nhịp nhấn màu đều đẹp. Cửa kính dày ở các góc tường khác nhau tạo nên nét chấm phá đặc sắc giúp lấy nắng ấm giao hòa không gian trong ngoài nội thất, mang không khí tươi mới vào cuộc sống, sinh hoạt gia chủ, cải thiện sức khỏe người già. 

Do yêu cầu gia chủ là thiết kế nhà chủ yếu để ông bà sống ở quê và tầng 2 chỉ cần 4 phòng khá để con cháu ở những ngày lễ tết tụ tập họ hàng, chính vì vậy, tầng 2 được thiết kế đáp ứng nhu cầu gia chủ và 1 phòng WC chung. Với diện tích khá hẹp so với công năng sử dụng, do đó, KTS phải tính toán kỹ càng từng mảnh diện tích bóc tách, chia phân để cân đối được yêu cầu và phù hợp với phong thủy, tuổi gia chủ.

Mẫu nhà vườn chữ L 2 tầng phong cách Châu Âu tại Hưng Yên 

nha-chu-l-dep

Sử dụng gam trắng làm gam màu chủ đạo tăng độ sang trọng, tinh tế và là nền hoàn hảo nổi bật vật liệu sử dụng cũng như bố trí ban công, cây cảnh bên ngoài. Nguyên vật liệu được sử dụng khi thiết kế và xây dựng ngoại thất nhà chủ yếu là những nguyên liệu mới hiện đại như: kính, lan can hoa sắt, mái ngói thái...

Những bức tường thô được sơn trắng, hệ cửa sổ, cửa ra vào sử dụng gỗ tự nhiên làm khung chắc chắn đỡ những khối kính to lớn. Tận dụng lợi thế đất quê an ninh đảm bảo, tình làng nghĩa xóm gần gũi thân thuộc, biệt thự sử dụng 90% cửa là kính cường lực chắc chắn vừa tạo khoảng hở, thở phô nội thất sang trọng bên trong, vừa tiện quá trình sử dụng, lau chùi và lắp nối điều hòa kín khí sử dụng trong gia đình. 

Mẫu nhà vườn 2 tầng mini mặt tiền 7m hướng Nam cho gia chủ sinh 1970

biet-thu-mai-thai

Với mảnh đất nở hậu 8.5m (nở hậu 9.3m) x 30m tại Thạch Thất - Hà Nội, biệt thự vườn Châu Âu hơi hướng tân cổ điển nhẹ nhàng được thiết kế cho gia đình 3 thế hệ sinh sống, công năng khoa học, hợp theo nhu cầu sử dụng gia đình, tối đa hóa không gian xanh, gần gũi thiên nhiên.

Theo đó, biệt thự được bố trí vuông vắn tại trung tâm mảnh đất với 12m trước nhà làm sân lát gạch sạch thoáng đón gió hướng Nam tươi tốt, 9.2m phía sau làm vườn rau trồng cây theo yêu cầu gia đình, 1.5m áp sát không gian bếp được bố trí sân ướt rửa đồ tiện lợi. 

Thiết kế nhà vườn mini kiểu Pháp cổ 2 tầng 90m2/sàn tại Lạng Sơn

biet-thu-2-tang-tan-co-dien

Để không làm gập, hụt hay tránh cảm giác thiếu cân đối, ngang bè theo chiều rộng nhà với chiều cao giới hạn 2 tầng và mặt tiền 11m, biệt thự được thiết kế nhấn mạnh hệ trụ cột vuông, tròn khỏe mạnh, chắc chắn đỡ nâng cả khối công trình đồng thời hướng mắt quan sát theo chiều dọc cân đối toàn bộ không gian ngoại thất. Với hệ thống hoa văn tối giản tránh cảm giác nặng nề, KTS lựa phối vật liệu khéo để tạo điểm nhấn cho mặt tiền 11m: Cửa chính sử dụng gỗ tự nhiên sơn phủ bóng giữ màu sang trọng làm điểm nhấn sắc độ ngoại thất, cửa sổ, cửa chính tầng được thiết kế kính cường lực xương gỗ sơn trắng tạo khoảng hở, thở giúp lấy tối đa ánh sáng tự nhiên, gió mát làm thoáng không gian nội thất bên trong, giảm cảm nhận không gian trật trội, bức bối.

Thiết kế mẫu nhà vườn đẹp 2 tầng kiểu Châu Âu hiện đại 90m2/sàn

nha-biet-thu-2-tang

Ngoại thất lựa chọn gam trắng tinh tế hiện đại với những phào chỉ đều làm giảm sự nhàm chán của những bức tường khô cứng; mái thái làm lợp ngói xanh than làm điểm nhấn được thiết kế đua ra tránh mưa nắng giúp ổn định, làm mát nội thất bên trong.

Mảnh đất khá hạn hẹp 170m2 nhưng yêu cầu công năng sử dụng khá cao với gia đình 3 thế hệ và ngoại thất phải phù hợp với cảnh quan làng quê Việt, phải có khoảng sân thoáng đón khách, đón gió mát, đón lộc tài, phải có khoảng tiểu cảnh nhỏ phong thủy lộc tài, may mắn cho cuộc sống. Biệt thự được tính toán từng khoảng diện tích nhỏ để đáp ứng mọi nhu cầu gia chủ.

Mẫu biệt thự hiện đại mini 89m2/sàn 2 tầng mái thái tại Hồ Tây

biet-thu-mai-thai-kieu-hien-dai

Sở hữu mảnh đất đắt giá trung tâm thành phố, biệt thự được tính toán kỹ lưỡng từng góc diện tích phân bổ không gian một cách khoa học: một phần nhỏ làm sân thoáng đón gió trước nhà, toàn bộ diện tích còn lại sử dụng làm đất xây dựng, phân chia không gian sống. Phong cách hiện đại với việc bố trí tự do phi đối xứng giúp tận dụng tối đa diện tích sinh hoạt cho gia đình gia chủ. 

Ngoại thất tạo hình khối nhẹ nhàng, bỏ hoàn toàn hoa văn cầu kỳ, sử dụng vật liệu kính khung xương gỗ tạo các khoảng thở bắt mắt đồng thời nhấn nhá giúp ngoại thất thêm tinh tế, đặc sắc.

Nhà vườn 100m2 4 phòng ngủ kiểu Châu Âu sang trọng tại Chương Mỹ - HN

biet-thu-chau-au

Biệt thự 100m2 2 tầng cho gia đình 3 thế hệ này được thiết kế ngoại thất đơn giản, gam màu nhẹ nhàng bền với thời gian, không hoa văn phào chỉ màu mè rối mắt, tường được tạo hệ trụ cột giả ở các góc công trình tạo cảm nhận kiên cố sang trọng; việc bố trí hệ cửa sổ, cửa ra vào khá lớn đều khắp các mảng tường vừa tạo độ thoáng cho không gian nội thất bên trong vừa tạo điểm nhấn cho ngoại thất giảm cảm giác thô cứng cho các mảng tường khá rộng. Mái thái được lợp ngói đỏ gần gũi làng quê Việt, được nhấn nhá tạo nhịp ở 2 sảnh chính phụ của nhà.

Thiết kế nhà vườn đơn giản sang trọng 2 tầng tại Thanh Hóa

nha-dep-nong-thon

Kết cấu mái thái xòe chữ A đăng đối đặc trưng Phương Đông kết hợp kiến trúc hiện đại, sang trọng, phong khoáng Châu Âu tạo nên công trình kiến trúc lý tưởng hút mắt ngắm. Với việc khéo léo lựa chọn nguyên vật liệu phổ thông đa dạng có tính tương tác cao với môi trường, mỗi bức tường đều tạo một dấu ấn riêng: cửa chính được thiết kế gỗ tự nhiên khỏe, chắc chắn cho cảm nhận không gian nội thất sống an toàn; cửa sổ sử dụng kính cường lực đắt giá, ô kính lớn vật liệu chính giúp giao hòa không gian nội ngoại thất, tăng khả năng dung nạp không khí và lấy ánh sáng tự nhiên đồng thời cho view trọn vẹn cảnh quan sân vườn rộng bên ngoài, kết nối con người với thiên nhiên.

Không gian đất rộng 37m x 20m lý tưởng, biệt thự được tính toán dành hơn 70% diện tích thiết kế sân rộng vui chơi cháu nhỏ những dịp tụ tập lễ tết và tiểu cảnh hồ nước cầu bắc ngang duyên dáng vừa mang lại sức sống, điều hòa không gian sống, làm tươi mát nhà ở đồng thời giúp tích tụ tài, sinh tài, kích thích tài trí, vận chuyển năng lượng: "trạch tuyền thủy vi huyết mạch --- nước là huyết mạch của ngôi nhà".

Biệt thự vườn tân cổ điển 2 tầng mặt tiền 8m mini đẹp tại Hải Phòng

biet-thu-tan-co-dien

Là người khá đơn giản, CĐT yêu thích phong cách nhà vườn sang trọng, nhẹ nhàng nhưng cũng đặc biệt ưu ái với dáng vẻ duyên dáng và chất thanh tao của kiến trúc biệt thự tân cổ điển. Do vậy, cái hồn của 2 phong cách được giao hòa khi thiết kế ngoại thất biệt thự mặt tiền 8m này. Biệt thự được thiết kế theo phong cách nhà vườn nhưng được mở thoáng tối đa có thể theo kiến trúc tân cổ điển và lược bỏ hoàn toàn các chi tiết hoa văn tỉ mẩn của kiến trúc Pháp tân cổ tạo nên nét đẹp hút hồn riêng.

Mẫu nhà vườn 2 tầng mái thái sang trọng 97m2/sàn đẹp tại Gia Lâm

nha-vuon-2-tang-chau-au

Giữa đô thị trật trội đông đúc, nhiều khói bụi, con người phải bon chen, căng sức để lao động kiếm tiền trang trải cuộc sống. Do vậy, một trốn về bình yên lấy lại sức lao động với không gian riêng tư thoải mái là yêu cầu tối thượng cần thiết của hầu hết mọi gia chủ trong cuộc sống công nghiệp nhanh hiện tại. Phong cách nhà vườn là một lựa chọn hoàn hảo với không gian xanh lớn, không khí trong lành, thoáng mát khi tính toán tỉ mỉ tận dụng đất thiết kế sân vườn rộng, gần gũi và kiến trúc ngoại thất nhà đơn giản, hài hòa thiên nhiên.

Biệt thự nhà vườn 2 tầng lựa chọn gam trắng tinh tế, hiện đại làm gam màu chủ đạo, bỏ qua các chi tiết hoa văn phức tạp, khéo léo tránh nhàm chán bằng hệ thống phào chỉ đơn cách đều đẹp mắt và được tạo ấn tượng nhẹ nhàng bằng vật liệu sử dụng hiện đại đắt quý như gạch thẻ cam nhẹ trân quý, gỗ tự nhiên chắc chắn làm khung đỡ ấn tượng những ô kính cường lực khỏe trong thiết kế hệ thống cửa sổ, cửa thoáng biệt thự.

Mẫu nhà 2 tầng nông thôn 90m2 4 phòng ngủ tại Thanh Hóa

nha-vuon-2-tang-nong-thon

Phần mái công trình được phân mảnh từng góc như những ngôi nhà nhỏ gắn kết liên thông và được phân tầng cao thấp khi kết hợp với hệ mái sảnh tầng 1...tất cả tạo một chỉnh thể khép kín độc đáo, tránh cảm nhận đơn điệu, nhàm chán. 

Lựa chọn phong cách Âu Châu hiện đại, không hoa văn nặng nề, không sắc màu phức tạp, biệt thự lựa chọn gam màu trắng - vàng nhẹ nhàng, gần gũi thiên nhiên nhấn nhá màu sắc bằng hệ cửa gỗ tự nhiên sơn cánh rán chắc chắn, kiên cố.

Phần ao thực tế được tính toán khoảng cách vừa đủ đảm bảo hợp tiêu chuẩn xây dựng vườn ao chuồng; một phần diện tích được sử dụng tạo một bể nước nhỏ hợp phong thủy tuổi, mệnh gia chủ.

Thiết Kế Nhà Vườn 2 tầng chữ L  phong cách Nhà ở đồng quê 

mẫu thiết kế nhà biệt thự vườn 2 tầng hình chữ l

Với tông màu trắng ngà mang lại sự nhẹ nhàng, tinh tế cho ngôi biệt thự cùng điểm nhấn là những ô cửa sổ bằng gỗ lim khiến cho ngôi biệt thự càng trở lên bề thế, sang trọng hơn. Mang xu thế là mẫu biệt thự vườn nên điểm ưu tiên mà chủ đầu tư mong muốn không chỉ là sự gần gũi giữa thiên nhên, một không gian sống có thể tận hưởng được hết vẻ đẹp mộc mạc của nơi thôn quê, mà đây còn là nơi thực sự thoải mái và rộng rãi để đón tiếp những lúc nhà đông khách. KTS Nhà Sang đã thiết kế một phòng khách lớn, cùng ba phòng ngủ rộng rãi phía trên tầng để tiện cho những lúc nhà  có việc đón nhiều đợt khách đến vừa là nơi nghỉ ngơi lý tưởng với không gian thoáng mát, và ngắm cảnh bầu trời sao về đêm đầy lãng mạn.

Cải tạo nhà chữ L 2 tầng 55m2/sàn kết hợp không gian nhà 3 gian cũ

MẪU THIẾT KẾ NHÀ 2 TẦNG ĐẸP HÌNH CHỮ L

Với mảnh đất không vuông vắn, biệt thự được tính toán tỉ mỉ, lên kế hoạch từng phương án cho hợp lý nhất để tối đa hóa diện tích sử dụng, tận dụng mọi góc chết đảm bảo đáp ứng đủ yêu cầu công năng mà vẫn tạo được mảnh sân vườn rộng, thoáng, tích hợp môi trường xanh vào nhịp sống gia chủ.

Hệ thống rào, cột rào trắng với móng chân gạch cam phối ăn ý với tone màu tường và mái ngói thái tạo nên vẻ đẹp cân xứng, nhịp nhàng đến hoàn hảo cho mặt tiền nhà đẹp.

Mẫu biệt thự mini đẹp mặt tiền 5m 3 tầng tại Điện Biên

biet-thu-3-tang-kieu-phap

Toàn bộ không gian 3 mặt đều kín bởi nhà hàng xóm đã xây dựng; do vậy, mặt tiền là không gian lấy thoáng và cũng là không gian thu hút mắt nhìn duy nhất của ngôi nhà này. Chính vì vậy, khi thiết kế biệt thự, hiên được đặc biệt chú trọng để tạo khoảng lấy thoáng cho không gian nội thất bên trong đồng thời tạo độ giật thu hút mắt cho ngoại thất bên ngoài, tránh khối phẳng nhàm chán. 

Theo đó, 5m mặt tiền được tận dụng tạo cửa kính lớn full tiện ra vào gara oto và lấy sáng tại tầng 1; tầng 2 và tầng 3 được thiết kế cửa chính và 2 cửa sổ nhỏ phụ 2 bên với hiên đua khối chắc chắn kiên cố.

Nhà phố mini tân cổ điển kiểu Pháp mặt tiền 5m

biet-thu-tan-co-dien

Mặt tiền khá nhỏ 5m và chiều sâu lớn 17m nên toàn bộ ánh sáng thông thoáng tầng đều được lấy từ khoảng không mặt tiền do vậy 5m được tối giản diện tường để mở thoáng cửa sổ, cửa ra vào; khoảng cách giữa các cửa thiết kế trụ cột giả tạo cảm giác ràng cột chắc khỏe đỡ nâng cả khối công trình. 

Tầng 1 thiết kế sảnh ốp đá Mable và sơn giả đá ở chi tiết mũ vương miện chắc chắn; cửa tầng 1 dùng kính cường lực chống ồn ngăn hoàn toàn bẩn bụi môi trường bên ngoài được đảm bảo tuyệt đối an toàn với cửa cuốn thép. Tầng 2, tầng 3 cửa sử dụng hoàn toàn gỗ tự nhiên sơn cánh rán bền vững với thời gian. Lớp chống nóng trên cùng sử dụng mái thái đỏ xòe chữ A tạo lớp không khí đệm mát cho không gian nội thất bên trong đồng thời giúp ngoại thất gần gũi với cảnh quan làng quê Việt. 

Biệt thự kiểu Pháp luôn cho khoảng không sống lý tưởng thoáng mát mùa hè, ấm áp mùa đông với kiểu dáng ngoại thất vững bền cùng thời gian.

Mẫu biệt thự mini đẹp hiện đại với đầy đủ tiện nghi 4.5m x 13m

mat-tien-mau-nha-pho-dep-bt14192

Với diện tích tương đối nhỏ, mẫu nhà phố được xem xét cẩn thận và lên phương án tối ưu, hoàn thiện nhất để mở rộng đất sử dụng và thu hẹp tối đa các đường nét, hình khối trang trí không cần thiết. Theo đó thì sân trước của ngôi nhà được tận dụng để oto, lối đi được thiết kế bên hông nhà để thuận tiện hơn cho đi lại và lấy được ánh sáng tối đa cho ngôi nhà, tạo cảm giác thoáng, rộng cho mẫu nhà phố này. Nhà cũng được tư vấn để hài hòa nhất với thiên nhiên, không gian chừa ra cạnh nhà được dùng trồng cây cảnh, tạo lối nhỏ ra sân gia công cạnh bếp sau nhà.

Mẫu nhà biệt thự mini kiến trúc hiện đại 3 tầng mặt tiền 6m

mau-nha-pho-dep-den-tung-chi-tiet

Thiết kế kiến trúc hiện đại đòi hỏi kiến trúc sư đưa ra ngôn ngữ cô đọng súc tích, kinh nghiệm thực tế khi công trình đã xây dựng xong có thực sự đẹp là quan trọng nhất. Toàn bộ hồ sơ thiết kế công năng các phòng và kiến trúc đều được tư vấn hợp theo Phong thủy và tuổi của chủ đầu tư. Kích thước các phòng, chiều cao nhà và kích thước cửa đều theo kích thước phong thủy.

Sự mạch lạc trong công năng được thể hiện trong sơ đồ thiết kế công năng tầng 1 của ngôi nhà. Cổng lệch sảnh, phòng khách có 1 không gian vuông vắn trọn vẹn, từ sảnh thẳng đến sảnh tầng để lên thang bộ - cách bố cục không làm ảnh hưởng tới phòng khách, bếp kín để tránh sự lộn xộn của đồ đạc và hợp phong thủy.

Mẫu biệt thự mini hiện đại 3 tầng mặt tiền 4m để ở và kinh doanh đẹp

nha-ong-mat-tien-4m

Được thiết kế lấy sáng tại mặt tiền 4m và khu vực giếng trời, còn toàn bộ không gian 2 bên nhà được xây dựng kín đồng thời với thiết kế kiểu dáng hiện đại thiên về hình khối khỏe khoắn, ngoại thất biệt thự giúp tối thiểu chi phí xây dựng cho gia đình gia chủ. Tầng 1 được thiết kế không gian kinh doanh 35m2, do vậy, cửa kính cường lực rộng gần 3.5m được thiết kế giúp show diễn sản phẩm trưng bày của gia đình; tại khu vực này, hệ thống cửa cuốn Eurowindow được sử dụng tạo hệ cửa khỏe khoắn chắc chắn phía bên ngoài cùng.

Mẫu thiết kế nhà ống mini 3 tầng đẹp mặt tiền 4m

mau-nha-dep-3-tang-mat-tien-4m

Mẫu thiết kế nhà ống nhà phố , nhà lô phố phong cách kiến trúc hiện đại cho khu đất 70m2, 4x18m, một mặt tiền thoáng, mặt sau mở được cửa sổ. Bố trí lệch tầng tạo không gian độc đáo.

Mẫu nhà ống đẹp 3 tầng thiết kế với phòng khách rộng, bên ngoài là không gian kinh doanh chăm sóc sắc đẹp (Nail). Thiết kế kiến trúc hiện đại với đương nét vuông vắn mạnh mẽ khúc triết được sơn màu trắng tương phản trên nền tường ốp gạch thẻ màu ghi. Tầng 1 ốp đá granit tự nhiên, hệ cửa gỗ kính hoặc nhôm kính tối màu, lan can kính cường lực.

Mẫu nhà biệt thự mini mặt tiền 4m đẹp tại Hà Nội

biet-thu-phap-dep

Với chỉ 4m mặt tiền, biệt thự sử dụng gam trắng làm gam màu chủ đạo tạo độ sang, sáng cho ngoại thất đồng thời gam màu tinh tế này giúp biệt thự không bị lọt nhỏ so với những nhà phố kề bên. Ánh sáng tự nhiên được lấy 90% từ hệ cửa mặt tiền; do vậy, tất cả các tầng đều được tối đa hóa phần cửa tại mặt tiền, lấy ánh sáng tự nhiên có lợi cho sức khỏe vào tất cả các không gian sống bên trong.

Với diện tích đất khá hạn chế, nhà phố chỉ có một mặt tiền duy nhất được xem xét tỉ mỉ để vừa đáp ứng đủ công năng sử dụng cho gia đình, vừa tạo nguồn đón ánh sáng tự nhiên nhiều nhất có thể vừa tận dụng một cách tối đa diện tích sử dụng cho gia đình. 

Thiết kế biệt thự mini mặt tiền 5m công năng thông thoáng

Thiết kế nhà ống BT119

Mẫu thiết kế nhà ống BT119 có khuôn đất 5x20m (mặt tiền 5m chiều sâu 20m) có 4 phòng ngủ rộng từ 14m2 đến 20m2. Thiết kế nhà phố nhà ống cần chú trọng đến công năng để đảm bảo thông thoáng cho các phòng, không để bất kỳ phòng ngủ nào không được tiếp xúc trực tiếp với không khí tự nhiên. Mẫu Nhà ống này được thiết kế với giếng trời lưu thông khí từ tầng 1 đến mái để lấy gió cho các phòng ngủ phía trong.

Mẫu thiết kế nhà ống phố mini đẹp 3 tầng mặt tiền 5m tại Sơn Tây

mẫu thiết kế nhà ống - nhà phố 2-3-4 tầng đẹp

Biệt thự lựa chọn gam vàng sang trọng phối giảm tông độ kết hợp với hệ trụ cột trắng tinh tế, hiện đại đơn giản tạo cảm giác khỏe khoắn, thoải mái đồng thời mái dốc ngói xanh đen tôn thêm vẻ đẳng cấp, sang trọng cho ngoại thất biệt thự. Cửa kính kết hợp gỗ sơn trắng tạo cảm giác hiện đại, tinh tế.

Nhà Sang rất hân hạnh nếu được đồng hành cùng quý khách hàng thực hiện hóa ngôi nhà tầm 1 tỷ trong mơ của bạn thành sự thật. Với hơn 15 năm kinh nghiệm cùng với hàng trăm dự án thiết kế và thi công biệt thự khác nhau. Nhà Sang tự hào mang đến cho quý khách hàng những dự án có chất lượng cao cũng như giá trị thẩm mỹ.

Liên hệ thiết kế và thi công

Email: tuvannhasang@gmail.com

Hotline: 0936 104 768

By https://nhasang.net/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Lộ diện 120+ mẫu nhà tầm 1 tỷ đẹp đã thi công - full hồ sơ thiết kế
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Dự án kiến trúc
Dự án nội thất
Xây nhà trọn gói
Bạn muốn thảo luận một dự án ?
Đừng ngại ngần nhắn tin cho chúng tôi. Chuyên gia Nhà Sang sẽ gọi và tư vấn cho bạn.
0.16091 sec| 1739.813 kb